Câu hỏi của luật sư

FB Võ Xuân Sơn

28-5-2018

Bác sỹ Hoàng Công Lương tại tòa. Ảnh: internet

Sáng nay, 28/05/2018, tại phiên tòa xét xử BS Hoàng Công Lương, luật sư Biên bào chữa cho BS Hoàng Công Lương đã đặt ra 12 câu hỏi cho Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hòa Bình trong khuôn khổ tranh tụng tại tòa. Nội dung 12 câu hỏi như sau:

1, Nếu ông Trương quý Dương chọn nhà thầu có năng lực chuyên môn và tuân thủ đầy đủ kỹ thuật về sửa chữa, bảo dưỡng RO thì hậu quả có xảy ra không?

2, Công ty Thiên Sơn bán thầu cho Trâm Anh mà bệnh viện không biết, hậu quả xảy ra, vậy ông Đỗ Anh Tuấn có mối quan hệ nhân quả gì đối với hậu quả xảy ra?

3, BS Hoàng Công Lương có mối quan hệ cụ thể gì đến hệ thống tồn dư hóa chất ở hệ thống RO số 2?

4, BS Hoàng Công Lương ký vào bản kiểm tra sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị có phải hành vi gây tổn hại cho xã hội không?

5, Có văn bản qui phạm pháp luật nào buộc BS Lương chịu trách nhiệm về trang thiết bị, báo cáo trưởng khoa?

6, Quy chế của bệnh viện tại QĐ 1895, quyền hạn trưởng khoa trong việc bố trí nhân lực có phải quyền hạn bổ nhiệm chức danh quản lý không?

7, Việc bổ nhiệm chức năng quản lý là quyền của trưởng khoa hay giám đốc bệnh viện?

8, Ông Khiếu cho rằng BS Hoàng Công Lương bằng miệng phụ trách chuyên môn có trái với điều 37 luật viên chức không?

9, Nếu không có quyết định bổ nhiệm của giám đốc bệnh viện thì BS Lương có là chủ thể đặc biệt của tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng không?

10, Các bản tự khai mà điều tra viên tôi (LS Biên) vừa nêu không tuân thủ về luật Tố tụng hình sự có đủ để làm chứng cứ đẻ làm hồ sơ vụ án không?

11, Hành vi mớm cung có dấu viết vào lời khai có xâm phạm vào quyền tư pháp không?

12, Ông Dương, ông Tuấn, ông Thắng tại sao không bị khởi tố trách nhiệm trong vụ án này?

Sau khi LS Biên đặt ra 12 câu hỏi này, Hội đồng xét xử xin phép hội ý 15 phút. 17 phút sau, lúc 10h37 phút (còn giờ làm việc), Hội đồng xét xử tuyên bố kết thúc phiên làm việc buổi sáng do sức khỏe bị cáo Quốc không thể tiếp tục được.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây