Về Quảng Trị ngắm dinh cơ của Đại tá Trần Đức Việt

FB Nguyễn Lân Thắng

19-5-2018

(Bài bạn đọc gửi)

Vài tuần trước, báo chí trong nước và nước ngoài rộ lên thông tin Đại tá Lê Văn Tam – Giám đốc Công an Đà Nẵng đang sở hữu căn biệt thự giá trên trăm tỷ do đại gia bất động sản Vũ “nhôm” hiến tặng. Thông tin này đã được lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng vào cuộc kiểm tra và nghe đâu Bộ Công an Việt Nam cũng đã vào cuộc để điều tra về khối tài sản kếch sù này…Trong quá trình điều tra, Đại tá Tam đã vội vàng đưa vợ con của mình quay trở về sinh sống tại căn nhà cũ nằm trên đường Trần Quý Cáp – Đà Nẵng.

Sau sự kiện biệt thự trăm tỷ của Đại tá Tam, dư luận lại sôi lên với biệt phủ của một Đại úy Công an ở Thanh Hóa. Nghe đâu, viên Đại úy này đã ngang nhiên xây dựng biệt phủ cho mình ở trên phần đất đang còn nhùng nhằng về pháp lý…

Câu chuyện hôm nay là dinh cơ của Đại tá Trần Đức Việt – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, một tỉnh nghèo có lẽ là đứng trong top 5 tỉnh nghèo nhất nước Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Những sỹ quan đang làm việc tại Công an tỉnh Quảng Trị cho rằng: Trong số các đời giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị thì chưa có một ai thâu tóm quyền lực cho băng nhóm, anh em ruột của mình và vơ vét của cải vật chất về cho gia đình mình một cách tàn bạo như Đại tá Việt. Mới đây thôi, khi đang là Phó giám đốc Công an Quảng Trị, trong phần kê khai tài sản, Đại tá Việt khai rằng bản thân chỉ có 1 căn nhà cấp 4 nằm ở số 52 Lê Lợi – TP. Đông Hà với vài trăm triệu VNĐ gửi tiết kiệm ở ngân hàng. Ấy vậy mà, chỉ sau một thời gian ngắn ông ta lên nắm quyền Giám đốc Công an Quảng Trị. Một căn biệt thự nguy nga tráng lệ đã mọc lên trên một diện tích đất rộng lớn. Căn biệt thự này có tường cao 5m, thường xuyên được đóng kín cửa ra vào.

Ngoài ra đại tá Việt cong cho các đàn em thân tín cùng quê quán Vĩnh Linh với mình đi “săn mồi”, buộc những con mồi đó đến…nộp mạng bằng những khoản tiền lớn mà dân xã hội thường gọi là “hụi chết”. Dân Đông Hà ai cũng biết, Đại tá Mạnh biệt danh là mạnh “sứt”, Trung tá Sơn biệt danh Sơn “Tam mao”…vì được Đại tá Việt ưu ái bố trí vào những vị trí trưởng phòng Kinh tế, Hình sự, nên 2 gã này đã tự biến mình thành những cái máy in tiền cho Đại tá Việt.

Mỗi viên gạch xây biệt thự nguy nga cho Đại tá Việt được người dân Quảng Trị ví như một giọt nước mắt của dân lành, một phách gỗ lớn trong căn biệt thự này được xem như một niềm oan khuất…

Không dừng lại ở đó, Đại tá Việt còn hô mây gọi gió, thiết kế đàn em đóng góp để cho 2 đứa em ruột của mình là Trung tá Hùng và Đại úy Phương cũng mỗi người sở hữu một căn biệt thự bề thế ngay trung tâm thành phố Đông Hà.

Sự giàu có nhanh như thổi của anh em Đại tá Trần Đức Việt đã làm cho hàng trăm cán bộ Công an tỉnh Quảng Trị bức xúc, càng bức xúc hơn khi chính họ là những người biết rất rõ về quá trình tiến thân của những đứa em và sau này là con trai và dâu của Đại tá Trần Đức Việt.

Trong những bài viết tới, chúng tôi sẽ dành thời gian để chia sẻ với bạn đọc về quá trình tiến thân của Trung tá Hùng, Đại úy Phương và đặc biệt là những năm tháng “tu nghiệp” của Trung úy cảnh sát Kinh tế Trần Đức Việt Anh, quý tử của Đại tá Trần Đức Việt ở Đại học Hồng Bàng.

Nhà đại tá Trần Đức Việt
Nhà đại tá Trần Đức Việt
Nhà trung tá Hùng (em trai)
Nhà đại uý Phương (em trai)
Ngoài ra ông Việt còn nhét đứa con trai chưa tốt nghiệp đại học (còn nợ 12 môn ở đại học Lạc Hồng) vào làm phòng cảnh sát kinh tế Quảng Trị
Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Về thái độ của chúng ta phải như thế nào đ/v những dinh cơ, biệt phủ của quan cộng sản, có lẽ những người phản biện ôn hòa cho ta 1 response rất đúng đắn . Họ chủ trương hòa giải hòa hợp dân tộc, không hồi tố & bảo vệ những tài sản đã gom góp được trong thời gian cầm quyền của những người Cộng Sản . Tớ nghĩ đây là 1 thái độ rất đúng đắn, hợp lý hợp tình dân tộc . Mong Đảng Cộng Sản tiếp thu ý kiến trên, không thu hồi tài sản của các quan .

    Ngày hôm nay, để nêu cao tinh thần phản biện ôn hòa, chúng ta cần tôn trọng những biệt phủ này . Thái độ đúng nhất của chúng ta là xem những thứ như thế này là những điểm son làm đẹp cho thành phố cũng như đất nước .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây