Nhìn Palestine, nghĩ tới tương lai Việt Nam

Võ Thiêm

16-5-2018

Mấy hôm nay việc dời đô về Bành Thành của Hạng Vũ tân thời đã khiến hơn 60 người Palestine chết vì đạn của Do Thái. Đại sứ Mỹ tại UN Nikki Haley cho rằng việc ấy không phải do Mỹ và khen khó có ai tự kiềm chế được như chính quyền Do Thái khi bạo loạn xảy ra ngay biên giới mình.

Đây là một vấn để nan giải của thế giới mà chưa có ai đưa ra được giải pháp thỏa đáng, kể cả… tôi! Và vấn đề không thể tóm gọn trong vài dòng, tôi cũng không nhằm phê phán, bênh hay chống ai.

Ở đây tôi chỉ nghĩ về VN mình và nêu lên câu hỏi về thân phận dân nhược tiểu, mất nước mà tôi thấy là viễn ảnh mà dân mình sẽ phải đương đầu. Hiện nay dưới sức ép của Tàu cộng, mọi tiếng nói ôn hoà của người Việt yêu nước đều bị dập tắt, mai này khi cả nước chính thức thuộc về Tàu thì người VN có phương cách gì để tự cứu, để tồn tại?

Khởi nghĩa ư? Làm sao đủ lực khi thế giới ngày nay chỉ ủng hộ trên lời nói và thực tế kẻ xâm lược luôn luôn chiếm được ưu thế trên mọi cuộc đàm phán. Không đủ sức khởi nghĩa, không được quốc tế giúp đỡ mà ngược lại đồng tiền và quyền lợi làm lu mờ lẽ phải thì dân ta làm gì? Chịu nô lệ và mai một dần như Tây Tạng? Kêu gào vô vọng để rồi đi theo đường lối khủng bố như Phong trào Giải phóng Palestine trước đây hay Hamas hiện nay? Hay cúi đầu ngậm đắng nuốt cay tự bảo tồn văn hoá để tồn tại sau một ngàn năm Bắc thuộc nữa?

Tôi không tin nếu bị lệ thuộc lần nữa thì chúng ta có thể vẫn giữ được văn hoá của mình. Văn hoá mình hiện đang bị hủy hoại, bị tha hoá, mất hết dù mới 70 năm bị cái trị bởi CS!

Thử tượng tượng một ngày không xa, Việt Nam như Tây Tạng thì dân ta phải làm gì?

Tôi dứt khoát là không ủng hộ khủng bố nhưng tôi không nghĩ ra cách nào khác để thế giới còn quan tâm đến sự tồn tại của một dân tộc mất đất. Vì thế, ở một khía cạnh nào đó tôi thông cảm cho dân Palestine. Tôi thương những người trẻ cố giữ đất của mình, dù chỉ bằng cách ném đá!

Hình ảnh người dân Palestine phản kháng, sư Tây Tạng bị lính Trung Cộng đánh đập và ngư dân Việt bị Trung Cộng bắn khi đánh bắt cá. Nguồn: Internet

____

Còn đây là video clip công an Trung Quốc đánh đập thường dân của Facebooker Zona Ma. GS Nguyễn Đăng Hưng bình luận: “Đây hình ảnh của công an Trung Cộng dành cho đồng bào xứ họ. Sao na ná những hình ảnh công an Việt Nam đàn áp dân khi họ biểu tình chống Trung Cộng?

沒有人權法治的低端野蠻流氓国家,談什麼高端科技,超英趕美?The life of poor Chinese ,law enforcement officers will treat them like this.

Publiée par Zona Ma sur vendredi 27 avril 2018

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Tôi đả nhìn thấy cảnh hàng chục người Plastine bị giết chết trong mấy ngày qua trên internet.nay nhìn những clip nầy thì dân VN nghĩ gì về tương lai con cháu mình sau nầy nếu chủ trương sát nhập vào tàu cộng là thật.dân họ mà còn đối xữ như súc vật thì dân VN chỉ là rác.cứ nhìn đi ải nam quan .vũng áng Hà tĩnh.
    Nha trang.Đà nẳng có còn ko .Boxit tây nguyên giờ là gì ? Chỉ 1 .2 năm nửa còn có cảnh sáng uống ca phê chiều karaoke.lai rai vĩa hè hay tất cả sẻ vào các nông trường khổ sai cho đến khi chết .còn đảng CS thì ngày nầy tất yếu phải đến

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây