Sinh viên Học viện PK-KQ chết bất thường, Quân đội đem hỏa táng ngay hôm sau

FB Trịnh Anh Tuấn

12-5-2018

Ảnh: internet

Tháng 8/ 2016, sinh viên quân nhân Trần Đăng Khôi, sinh năm 1998, quê ở Gia Lai, nhập học tại Học viện Phòng Không- Không quân, Bộ Quốc Phòng tại Sơn Tây. Ngày 21/10/2016, khi mới nhập học được hơn 1 tháng, đang huấn luyện tân binh tại trường Sỹ Quan Lục Quân 1 thì đột tử.

Ngay chiều ngày 21/10/2016, gia đình ở Gia Lai bay gấp ra Sơn Tây thì con trai họ đã nằm trong phòng xác nhưng không được gặp. Tối hôm đó, phía Pháp y quân đội mổ khám nghiệm và trả lời gia đình là do nhồi máu cơ tim chết. Gia đình xin quân đội đem xác về để chôn thì quân đội trả lời rằng theo luật quân nhân thì phải đem hỏa táng(?), và lập tức HỎA TÁNG NGAY HÔM SAU. Tiếp đó, phía Cục điều tra Quân đội không khởi tố vụ án vì cho rằng Khôi chết do bệnh tim, không liên quan đến quân đội.

Gia đình quân nhân Trần Đăng Khôi nghi ngờ về cái chết khuất tất của con mình, gần 2 năm nay gửi đơn yêu cầu và tố cáo đến nhiều nơi nhưng không có kết quả.

Thứ nhất là việc phía quân đội tiến hành hỏa táng nhanh chóng quân nhân Trần Đăng Khôi mà gia đình không hề đồng ý. Gia đình xin phép mang xác con về chôn thì phía quân đội không đồng ý. Khi hỏi thì họ trả lời theo luật quân đội(?).

Thứ hai là khi khám nghiệm tử thi, gia đình không được hỏi ý kiến cũng như không được ai đến xem, không có nhân chứng nào khác. Bên quân đội tự làm mọi chuyện.

Thứ ba là phía quân đội trả lời nguyên nhân cái chết là do bệnh tim. Tuy nhiên, ai cũng biết là khi được tuyển vào trường sỹ quan quân đội thì phải trải qua nhiều lần khám sức khỏe rất nghiêm túc, những người không đủ yêu cầu đều bị loại. Quân nhân Trần Đăng Khôi đã trải qua nhiều lần khám sức khỏe nghiêm ngặt để được vào trường Học viện Phòng không- Không quân. Với một thanh niên trẻ, đã trải qua nhiều kỳ kiểm tra sức khỏe của quân đội mà đột tử vì bệnh tim quả là nhiều nghi ngờ.

Thư tư, khi gia đình liên tục yêu cầu thì phía quân đội mới chìa ra bản giám định pháp y. Trong bản giám định pháp y có nhiều mâu thuẫn với kết luận mà phía quân đội gửi cho gia đình. Đặc biệt, trong bản khám nghiệm tử thi có xác định quân nhân Trần Đăng Khôi BỊ GÃY 3 XƯỜNG SƯỜN. Đây là điều vô cùng bất thường. Kì lạ là phía quân đội trả lời rằng xương sườn bị gãy trong quá trình cấp cứu, nhưng vết khám ngoài lại không đúng với điều đó.

Ngoài ra, vụ việc này còn rất nhiều khuất tất khác.

Gần 2 năm nay, gia đình đã đến nhiều cơ quan để yêu cầu và tố cáo việc làm khuất tất này của Trường Sỹ quan Lục quân 1 và Cục triều tra – BQP nhưng không nhận được trả lời thỏa đáng. Gần đây, gia đình nhận được giấy mời của Cơ quan điều tra – BQP mời làm việc ngày 14/5/2018 để trả lời đơn thư.

Nuôi con 18 tuổi, thi đậu vào 1 trường sỹ quan quân đội, vừa nhập học 1 tháng thì con chết. Gia đình ở tận Gia Lai nhiều lần ra Hà Nội để yêu cầu làm rõ cái chết khuất tất của con mình. Hiện nay, mẹ của Trần Đăng Khôi đang trên đường ra Hà Nội để gặp phía điều tra BQP vào ngày 14/5/2018.

Đây là một sự việc có rất nhiều uẩn khúc. Rất mong sự quan tâm của cộng đồng để làm rõ sự việc, giúp gia đình Trần Đăng Khôi đòi lại công lý và Trần Đăng Khôi được yên nghỉ nhắm mắt.

Hồ sơ vụ việc và số liên lạc gia đình, ai có lòng quan tâm xin nhắn tin riêng cho mình, mình sẽ cung cấp.

Xin cảm ơn.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây