Tang thiệt rồi…

Lò Văn Củi

19-4-2018

Anh Bảy thọt cười hí hí:

– Dữ nha, xưa nghe nói có ông Sáu Dân hét ra lửa, nay có thêm anh Sáu đương nhiệm cũng dữ nha.

Ông Hai Xích lô suy nghĩ một chập mà hổng ra, nên hỏi:

– Anh Sáu nào mà dữ dằn vậy cà?

Anh Năm Ba gác vỗ đùi cái bốp:

– Dạ, biết rồi ông Hai. Là anh Sáu này đây, hổm chú Bảy cũng nhắc tới rồi, anh Sáu phát biểu đao to búa lớn dễ sợ: Đó là kỳ tích “Gia đình học tập”. Ông phó bí thư Thành ủy TP.HCM vừa làm việc với Hội khuyến học và các sở ban ngành, ông ta khẳng định:

“Trong năm 2017 đã có gần 750.000 hộ đạt Gia đình học tập, 453 dòng họ đạt Dòng họ học tập, hơn 1.000 khu phố đạt Khu phố học tập, hơn 1.600 đơn vị đạt Đơn vị học tập. Đồng thời căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại cộng đồng học tập phường, xã theo Thông tư 44 của Bộ Giáo dục – Đào tạo đã có 200 phường xếp loại tốt, 96 phường xếp loại khá, không có phường nào không đạt”.

Chú Bảy cũng nói anh Sáu Tất Thành Cang – Tang Thành Cxx đó mà.

Mới hôm rồi, có ông nhà báo “xăm mình” thiệt nè, viết một bài báo về đất đai Phước Kiểng, đăng trên báo Người Tiêu Dùng. Cái là có người gọi cho ông nhà báo nói, “anh Sáu kêu gỡ bài xuống“. Ông nhà báo và báo còn ngon, quên vụ gỡ ha. Cuộc chiến này chưa hồi kết, chưa phân thắng bại về ai.

Ông Thầy giáo bạnh cầm:

– Có kết thúc hiệp một rồi đó. Nhưng trước khi tui công bố, xin lướt qua chân dung thằng nội này chút. Nó là cái thằng chứ anh anh… cục cxx gì.

Trước tiên thấy cái trán thằng nội này hông? Cái trán bóng lưỡng á. Trán này là trán luồn trôn, trán đội đít cấp trên, trán đội bô, trán xu nịnh, cho nên nó trọc lóc hết mớ tóc.

Kế tiếp, thấy cái mặt thằng nội này hông? Cái mặt dày á. Cái mặt núc ních như heo, à mà thằng nội này sanh năm 1971 cầm tinh con heo mà. Mặt này là mặt chà đạp cấp dưới, đạp người dưới cơ và chà đạp dân đen.

Chơn dung thượng đội hạ đạp. Kể tiếp quá trình tiến thân của hẩm nghe chơi nghen.

Thằng nội học dốt ơi là dốt, thi đại học rớt cái đụi. Để vô được chốn này, thằng nội đi đường vòng, đi bộ đội mấy năm trời kiếm thành tích, kiếm ưu tiên mới vô được.

Khi vô được đại học, thằng nội bon chen làm phó bí thư đoàn trường liền.

Kế tiếp, con đường tiến thân đâu ngon bằng Thành Đoàn nữa, thằng nội về đây. Lúc ở Thành Đoàn, thằng nội rớt cả đại biểu hội đồng nhân dân.

Cú đạp đầu tiên khá mạnh là đạp tay sếp cũ của mình, tay bí thư đoàn trường đại học có cái tên dữ dằn là “ông Cọp”, “ông Ba mươi” mà cũng chẳng xi nhê, bị đạp một phát văng thành lính mình và về sau phải ra đi.

Kể thêm một đạp mạnh nữa là đạp ông sếp và báo Sài Gòn Tiếp Thị. Cú này chung tay với một ông sếp bự ngoài TƯ, tờ báo bị cho “lên đường”, mấy ông nhà báo này tội nghiệp một thời phải thành… báo đời, báo cô. Nguyên do ông sếp báo khi còn làm sếp ở Nhà Văn Hóa Thanh Niên có thâm thù, dám chửi thằng thằng nội, về báo ông viết mấy bài biếm, chọc dữ lắm, càng làm thằng nội điên tiết, càng thâm thù.

Khi thằng nội về quận 2, chà, thằng nội bán chức đã đời. Từ nhỏ cho tới lớn. Người ta nói phải quơ lấy lại, vì bỏ ra cũng đâu có ít cho sếp Hải. Và từ đây thằng nội là vây cánh đắc lực của ông ta. Vụ đất đai gây ra ai oán cho dân chúng, thằng nội đóng vai trò không nhỏ, và kể cả dàn áp dân chúng, thẳng tay điều binh giải tỏa dân cư, đập nát chùa chiền.

Có vây có cánh, thằng nội trèo cao ào ào, làm giám đốc Sở Giao Thông Công Chánh, lên phó chủ tịch thành phố, rồi phó bí thư thường trực.

Thằng nội cũng thẳng tay đàn áp người biểu tình ôn hòa phản đối môi trường. Nhưng người ta không thấy vai trò của thằng nội, thằng nội giấu mặt tài tình.

Dĩ nhiên cha nội Đinh La Thăng và Lê Thanh Hải không phải dạng vừa.

Tả sơ chơn dung như vậy thôi hén.

Cái mặt trơ trán bóng của thằng nội ngày càng trơ trẽn, bóng láng.

Nhưng vừa rồi, hét kêu gỡ bài, cách mấy hôm trước thì hét ra lửa, nhưng bây giờ nghe nói hét ra khói… lỗ đít, chạy bắn khói lỗ đít, chạy tang thành cxx vô nhập viện rồi. Người ta thấy chơn dung thằng nội ở bịnh viện Chợ Rẫy. Coi như kết thúc hiệp một. Chờ xem các hiệp tiếp theo.

Bà con cô bác hiểu ra là vậy. Mong cho lũ mặt trơ trán bóng nó chầu với đảng của nó sớm sớm dưới diêm vương, nhưng sau chúng đông và sống dai dễ sợ.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Xin kính mời quí bà con Phật tử và đồng bào VN cả nước hãy tìm và nhìn lại bức hình thượng tọa thích không Tánh ngồi gục đầu ôm mặt khóc khi nhìn ngôi chủa Liên Trì có hàng trăm năm tuổi bị đập tan nát như tương theo lệnh của 6 cang và ông hai nhựt ,quả trời cao có mắt ” sắc bất dị không ,không bất dị sắc ” làm giàu bất chính làm chi ,tàn hại bá tánh không nơi nương tựa đả đành ,tàn hại đến nơi ở của Phật củng không chốn dung thân thì quả trên đời hiếm có mấy ai ! rồi đây không chỉ đời nầy mà cho đến khi chết sẽ sa vào hỏa ngục đời đời ,bị lăng trì tùng xẻo làm súc sinh ngạ quỷ ,đói khát hàng muôn lượng kiếp ,chết đi sống lại ,đau khổ muôn triệu lần ,hởi nhửng ai làm quan hảy lấy đó mà tu rèn cho bản thân ,quả báo nhản tiền ” lưới trời lồng lọng tuy thưa nhưng không thể thoát ” đó là chân lý ,chết đi không mang theo được gì thì hảy suy nghĩ ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây