Về Qui định 102

FB Trương Nhân Tuấn

16-4-2018

Ông Trần Quốc Vượng. Ảnh: internet

Qui định 102 của Ban chấp hành TƯ đảng CSVN về nội dung “Xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm” đựơc ông Trần Quốc Vượng ký ngày 15 tháng 11 năm 2017, có hiệu lực từ ngày 22 tháng ba 2018. Điều “thú vị” của văn bản này ghi nhận như sau:

Điều 2 về nguyên tắc xử lý kỷ luật, khoản 1 ghi: “Tất cả đảng viên đều bình đẳng trước kỷ luật của Đảng. Đảng viên ở bất cứ cương vị nào, nếu vi phạm kỷ luật của Đảng đều phải được xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm minh, kịp thời.”.

Vậy thì câu “Mọi con vật đều bình đẳng, nhưng một số con vật bình đẳng hơn những con khác” trong chuyện “Trại súc vật” của George Orwen từ nay cần được thay đổi. Cụ cả Trọng từ nay sẽ được “kéo xuống” để ngồi “bình đẳng” trước bộ “kỷ luật đảng” với ông Võ Ngọc Đồng bí thư huyện Hoàng Sa thuộc Đà Nẵng.

Điều thú vị khác là “thời hiệu” của việc “xử lý kỷ luật”.

Điều 3 Qui định 102 “Không áp dụng thời hiệu xử lý kỷ luật đảng đối với những hành vi vi phạm về an ninh, quốc phòng, đối ngoại… có xâm hại đến lợi ích quốc gia…”.

Tôi thấy nội dung điều này rất là “hay”. Nó có khả năng răn đe và trừng trị, không chỉ ở các đảng viên cấp thừa hành, mà còn ngay ở “đỉnh cao” như cụ cả Trọng, hay các cụ ngày trước như cụ Phiêu, cụ Mười… Ở mọi hành vi minh thị hay mặc thị, nếu có mục tiêu nhằm sang nhượng chủ quyền biển đảo của VN cho TQ.

Vấn đề chủ quyền biển đảo của VN ở HS và TS thuộc về “an ninh quốc gia”. Chúng thuộc về “lợi ích quốc gia”.

Hôm trước tôi có viết 2 cái “status” trên facebook ngày 3 và 4 tháng tư cảnh báo việc cụ cả Trọng chủ trương “khai thác chung” với TQ ở Biển Đông. Kiểu viết như vầy thì không nhằm nhò gì, tệ hơn cả “nước đổ đầu vịt”. Nhưng bây giờ thì có Qui định 102.

Cụ cả Trọng liệu hồn. Ông Võ Ngọc Đồng bí thư huyện Hoàng Sa thuộc Đà Nẵng, tuy cấp “lèng quèng” nhưng có thẩm quyền kiểm soát mọi dự án khai thác chung, nếu dự án này thuộc vùng biển Hoàng Sa.

Hôm trước có nghe chuyên gia Trần Việt Thái nói trên BBC rằng nếu có dự án “khai thác chung” với TQ thì chắc phải là vùng “ngoài cửa Vịnh Bắc Việt”.

Vấn đề là khu vực “ngoài cửa Vịnh Bắc Việt” có liên quan (chồng lấn) với vùng “kinh tế độc quyền” của quần đảo Hoàng Sa.

Theo tôi, ông Võ Ngọc Đồng, với nhiệm vụ bí thư huyện Hoàng Sa, ông có thẩm quyền theo dõi rồi báo cáo cho nhân dân biết rõ những dự án “khai thác chung” này.

Còn về vấn đề “thời hiệu” của Qui định 102, “không áp dụng thời hiệu” cho các hành vi làm thương tổn đến an ninh hay lợi ích của quốc gia.

Thì ông Trần Quốc Vượng còn chần chờ gì mà không lấy bài vị của hai ông cố chủ tịch Hồ Chí Minh và cố thủ tưởng Phạm Văn Đồng đưa ra trước hội đồng kỷ luật của đảng để xử tội.

Tội của ông Hồ và ông Đồng, ở việc ký công hàm 10 tháng chín 1958, nhìn nhận HS và TS và vùng biển chung quanh của TQ. Chiếu theo luật quốc gia thì phải xử tử hình. Chiếu theo Qui định 102 thì truất bỏ tư cách đảng viên.

Nhưng hai ông Hồ, Đồng, tội trạng không ngừng ở đó.

Năm 1965 hai ông cho báo chí (Nhân Dân) viết bài nhìn nhận “vùng biển Hoàng Sa” là vùng biển của TQ. Viết vậy đơn giản vì Đệ thất hạm đội Mỹ đang hoạt động ở đó.

Còn ông Võ Nguyên Giáp, tội trạng của ông này cũng lớn lao không kém. Quân đội nhân dân dưới quyền ông đã in những tập bản đồ theo đó Hoàng Sa và Trường sa được viết bằng tiếng Tàu (Shisa và Nansa) rồi chú thích trong dấu ngoặc “của Trung Quốc”.

Nhắc lại những điều này là để cho thấy cái đảng CS của quí ông đã “thúi” ngay từ lúc ông Đồng (thừa lịnh ông Hồ) ký công hàm 1958. Trách nhiệm đầu tiên và lớn lao nhứt của một chính phủ là “bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ”. Khi ký giấy nhượng lãnh thổ, tính chính danh của tập đoàn lãnh đạo đã mất rồi.

Mục đích của Qui định 102 để quí vị “làm trong sạch” đảng để lấy lại niềm tin của nhân dân. Vậy thì chần chờ gì nữa mà quí vị không lôi bài vị của ông Hồ, ông Đồng, ông Giáp… ra quản trường Ba đình để xử tội “bán nước” làm gương.

Nếu không làm, thì nhân dân nào tin quí vị nữa?

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây