Trường THPT Nhân Việt tưởng niệm sự kiện Gạc Ma

FB Nguyễn Trường Uy

14-3-2018

Học sinh trường THPT Nhân Việt tưởng niệm sự kiện Gạc Ma. Ảnh: FB của tác giả.

Sáng nay 14-3, học sinh trường THPT Nhân Việt (quận Tân Phú, TP.HCM) đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ 64 chiến sĩ hải quân hy sinh ở Gạc Ma 30 năm trước.

Đây là một trong nhiều hoạt động của thầy cô của trường Nhân Việt tưởng niệm sự kiện Gạc Ma: dựng hoạt cảnh mô phỏng vụ thảm sát năm xưa, xem phim tài liệu, mặc đồng phục lấy ý tưởng từ bộ quân phục hải quân VN, sinh hoạt lớp về đề tài Gạc Ma, bảng đen của lớp được trang trí và viết khẩu hiệu: “Không hy sinh nào là vô nghĩa”.

Lưu ý rằng đây là năm thứ ba trường Nhân Việt tổ chức lễ tưởng niệm sự kiện Gạc Ma. Thầy hiệu trưởng nói: “Việc tổ chức lễ tưởng niệm không phải nhằm nhắc lại sự hận thù trong lòng các em, mà thầy cô muốn gợi lại lịch sử hào hùng dựng nước và giữ nước của cha ông chúng ta, từ đó các em thêm yêu quê hương, đất nước“.

Cũng lưu ý thêm rằng toàn bộ lớp học của trường Nhân Việt đã được đặt tên theo các đảo của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, tên lớp – tên các đảo đặt ngay cửa vào lớp. Trong đó, lớp 12A1 được vinh dự mang tên đảo Gạc Ma.

Thật cảm ơn và cảm phục thầy trò của ngôi trường xứng danh mang tên Nhân Việt.

Và cũng không thể không đặt câu hỏi: bao giờ người lớn đưa sự kiện Gạc Ma vào sách giáo khoa để các em hun đúc thêm lòng yêu nước? Bao giờ vụ thảm sát Gạc Ma được đưa vào sách sử để sự kiện được khắc ghi, để chủ quyền đất nước được nhắc nhớ mỗi ngày chứ không chỉ 14-3 hôm nay?…

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây