Đôi lời muốn nói

FB Trần Đức Anh Sơn

5-2-2018

Chiều nay, qua báo chí tôi được biết Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã ra quyết định kỷ luật tôi (Trần Đức Anh Sơn) với mức cảnh cáo. Từ giữa tháng 11/2017, tôi đã nhận được yêu cầu giải trình về những gì tôi viết trên Facebook trong 3 năm qua. Sau đó thì tôi đã trải qua 3 vòng kiểm điểm ở 3 cấp khác nhau trong 2 tháng qua theo quy trình vì đã vi phạm một số điều trong Quy định 47 “Về những điều đảng viên không được làm”.

Việc Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng công bố mức kỷ luật chiều nay là bước sau cùng của quy trình đó. Tôi đã chuẩn bị tinh thần và chấp nhận hình thức kỷ luật này.

Từ chiều đến giờ, tên của tôi xuất hiện trên rất nhiều trang báo và truyền hình. Tôi rất buồn vì chuyện này. Nhưng tôi làm thì tôi phải chịu. Tôi không trách ai cả.

Từ chiều tới giờ, tôi cũng nhận được rất nhiều chia sẻ từ bạn bè về việc tôi bị kỷ luật, qua điện thoại, tin nhắn, messenger, comment trên facebook… Xin cám ơn các bạn đã quan tâm, chia sẻ và động viên tôi vào lúc khó khăn này.

Tôi xin gửi lời xin lỗi đến anh Nguyễn Phú Thái, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế – Xã hội Đà Nẵng, Bí thư chi bộ Viện, cùng các đồng chí trong chi ủy, chi bộ và đồng nghiệp của tôi ở Viện. Bởi lẽ, vi phạm của tôi đã khiến anh Thái và nhiều đồng nghiệp của tôi phải phiền lòng; uy tín của Viện và của chi bộ Viện bị ảnh hưởng; những nỗ lực mà tập thể lãnh đạo Viện và các đồng nghiệp của tôi đã phấn đấu và đạt được trong năm qua đã không được ghi nhận đúng mức. Mong anh Thái và các bạn đồng nghiệp trong Viện thứ lỗi cho tôi.

Tôi cũng gửi lời xin lỗi đến những người anh, người chị là lãnh đạo hoặc nguyên là lãnh đạo ở thành phố Đà Nẵng, những người đã giúp đỡ tôi, tin tưởng tôi và kỳ vọng vào tôi rất nhiều, nhưng tôi đã không đáp ứng được sự kỳ vọng, tin tưởng đó. Mong các anh, các chị cảm thông và đại xá.

Sau cùng, tôi xin lỗi bạn bè của tôi (ở ngoài đời cũng như ở trên mạng xã hội), những người đã quan tâm và gửi lời chia sẻ với tôi từ chiều đến giờ nhưng tôi không thể trả lời và không thể giải thích sự việc cho từng người được.

Sự đã rồi, tôi cần yên tĩnh để vượt qua giai đoạn khó khăn này, và cũng cần có thời gian để toàn tâm toàn ý làm cho xong cuốn sách ĐỒ SỨ KÝ KIỂU THỜI NGUYỄN, cuốn sách để đời của tôi, để kịp in ngay sau Tết.

Tôi vẫn luôn là một người lương thiện, yêu nước, yêu đồng bào mình và vẫn tràn đầy nhiệt huyết như trước, vẫn là NGƯỜI NƯỚC HUỆ như các bạn đã từng biết ở trên facebook lẫn ngoài đời. Vậy nhé các bạn.

TRẦN ĐỨC ANH SƠN (@ Đà thành, Quảng Nam quốc)

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây