Gửi các anh công an Phú Quốc

FB Lê Ngọc Luân

1-2-2018

Xin hãy dừng lại ngay lập tức việc truy tìm 3 người phụ nữ và 1 người đàn ông để xin lỗi về việc họ bị công an bêu rêu cách đây mấy ngày. Nếu các anh vẫn tiếp tục, không khác gì việc sỉ nhục công khai họ thêm một lần nữa. Như thế tàn nhẫn lắm.

Tôi thật không hiểu, tại sao các anh lại nghĩ ra cái cách đi tìm họ để xin lỗi công khai và thông tin cho báo chí về việc này. Các anh định xin lỗi như thế nào, phải chăng là mời họ lên, yêu cầu ngồi trên bục cao, mời báo chí đến chụp hình và các anh sẽ cầm tờ giấy đọc “ngày 30/1/2018, do sơ xuất, một số anh em cán bộ đã đưa các anh ra đường (có trẻ em) để cầm míc diễn tả lại việc thoả thuận…, hôm nay, thay mặt anh em cán bộ, chúng tôi xin lỗi công khai về hành vi đó đồng thời rút kinh nghiệm sâu sắc…”

Là người dân, chúng tôi luôn mong muốn và khát khao những người công an một lòng vì dân phụng sự. Chúng tôi hiểu rằng, người công an khi hành động hay làm gì cần suy kỹ tính toán để bảo vệ quyền lợi cho người dân nên mọi thứ phải hết sức cẩn trọng. Thế nhưng, tôi bất ngờ về phương án xử lý hậu quả mà theo tôi không chỉ vi phạm pháp luật hình sự mà nó còn để lại hậu quả hết sức nặng nề.

3 người phụ nữ, cả người đàn ông, họ rất tội nghiệp và thú thực, trong xã hội này, việc làm đó không khác gì giết chết tâm hồn và danh dự của họ. Vì vậy, các anh là cán bộ, phải xử lý sao cho thấu tình đạt lý để dân tin, dân yêu. Đấy mới là mấu chốt chứ không phải sử dụng biện pháp hòng “xoa dịu dư luận”.

Tôi định không viết bài này nhưng suy đi tính lại, tôi phải viết vì nếu không viết tôi sợ rằng sai phạm nghiêm trọng của một số cán bộ công an sẽ lặp lại và, tôi viết cũng chỉ mục đích nếu anh công an nào đó vô tình đọc được sẽ xem và không hành xử làm tội dân như thế.

Mong các anh hãy dừng lại việc làm đó, để những người kia yên ổn bởi họ đã gánh lấy sự nhục nhã và đau đớn về tâm hồn lắm rồi.

Xin cảm ơn và chúc các anh mãi là “người công an được dân tin yêu”.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Tôi hoàn toàn đồng ý với LS Luân lê và HTV9 khi đưa tin LÀM RÕ ĐỘNG CƠ nào đã khiến cho những kẽ làm luật lại quên cái tội sĩ nhục người khác trong luật hình sự mà các ông cố nội công an thị trấn cố tình hay hữu ý quên.đúng là man rợ như thời trung cổ

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây