Về người hùng Đoàn Ngọc Hải

FB Nguyễn Tiến Tường

8-1-2018

Ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Báo VnExpress.

Nguồn tin chưa xác tín cho hay, trước thời điểm anh hùng đường phố Đoàn Ngọc Hải viết đơn xin từ chức, một cuộc họp lấy phiếu tín nhiệm được tổ chức. Ông Hải có số phiếu tín nhiệm cực thấp. Khả năng ông Hải bị thôi chức và điều chuyển đến một đơn vị kinh tế trực thuộc quận đã được thông qua.

Cái này gọi là tiên hạ thủ vi cường. Mình không tự tử thì họ cũng giết!

Ông Hải từ chức, báo chí đưa tin sơ khởi, không phỏng vấn bình luận sâu thêm. Một vài nhà báo được xì thông tin, không khéo ông Hải sắp dính án kỷ luật nên phân vân không biết nên viết hay không.

Khen ông Hải giữa đường rất dễ, khen ông Hải trong phòng hổng dễ đâu mí cưng.

Trong đơn thôi việc, ông Hải viết khi làm thường dân sẽ suy nghĩ căn cơ hơn về việc dẹp loạn vỉa hè, không làm ảnh hưởng đến mưu sinh người nghèo.

Lúc cầm dao đâm gà không chảy máu, khi tay không làm sao giết được gà anh Hải ơi. Khi làm Bao Chửng không xử được Quách Què, đến lúc làm bánh bèo mà còn đòi xử.

Một cách công bằng, ông Hải là người rất thú vị. Những gì ông làm không hẳn vô ích. Nó ít ra cho thấy sự quyết tâm và sáng tạo. Điên rồ một chút nhưng mang lại sự hứng khởi. Hơn hẳn nhiều cán bộ cắp ô đi về, ăn tàn ăn mạt.

Sự thất bại của ông Hải, có nhiều nguyên nhân. Có nguyên nhân chính yếu là vấp phải sự kháng cự quyết liệt của hệ thống lợi ích đen đỏ giao lưu đè lên từng mét vỉa hè. Nguyên nhân thứ hai là sa đà hình ảnh cá nhân, đi đâu kèn giong trống mở. Huyên náo hệt Người Nhện tập 3!

Ông Hải nổi như cồn thời ông Thăng về làm bí thư SG. Lúc đó các sai phạm của ông Thăng bắt đầu được xì ra. Báo chí chạy theo ông Hải mệt nghỉ. Giờ lúc ông Thăng đang là tâm điểm, ông Hải không quên ghi dấu ấn. Dân tình nhớn nhác, sớn sác như thường.

Cái này gọi là phượng hoàng sa bẫy không xem, đi xem chim sẻ mổ thóc. Tam Quốc Chí không xem đi xem doreamon tán tỉnh xuka.

Mà nói chung xem gì thì xem, đọc gì thì đọc. Đó là quyền của đồng bào. Tửng chỉ khuyên là đừng có tin. Đồng bào mà là con gái e rằng phá thai suốt vì nhẹ dạ thôi à. Người Việt có một câu cửa miệng mang tính triết học đỉnh cao: Coi zậy chớ hông phải zậy!

Nói gì cũng tin vậy, có nước về U Minh mà sống, nghe hơm!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Anh 3X nên đến TP.HCM xin xách dép cho anh Hải. Khi mới nhận chức Thủ Tướng ông hứa nếu không chống được tham nhũng ông sẽ từ chức, sau 10 năm, 2 nhiệm kỳ TT không những tham nhũng không giảm mà tham nhũng phát triển như con “sóng thần” từ trong nhà ông ra đến sân lợi ích nhóm của ông.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây