Thủ tướng chỉ đạo tạm dừng thu phí BOT Cai Lậy trong 30 ngày: Đừng cảm ơn Thủ tướng!

FB Mai Quốc Ấn

4-12-2017

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo tạm dừng thu phí trong vòng 30 ngày đối với BOT Cai Lậy để xem xét các vấn đề liên quan. Nghĩa là không có chuyện phải dời ngay trạm BOT Cai Lậy về tuyến tránh đúng với nguyện vọng của nhân dân, ít nhất là trong 30 ngày tới. Giới tài xế đi qua BOT Cai Lậy sẽ không mất phí cũng trong 30 ngày này. Nhưng xin đừng cảm ơn Thủ tướng vì sự miễn phí ấy!

Thay vì cảm ơn, hãy yêu cầu (tôi không dùng từ đề nghị) Thủ tướng nghiêm túc xem xét lại việc bộ máy chính phủ với 5 Phó Thủ tướng, 22 Bộ trưởng, rất nhiều Thứ trưởng, Cục trưởng hay Tổng Cục trưởng và vô số vụ trưởng các cấp đã làm gì để đến nỗi Thủ tướng phải đích thân “ra tay”?

Ở vai trò người đứng đầu chính phủ, từ chuyện quán phở Xin Chào đến BOT Cai Lậy đều phải trông chờ vào sự chỉ đạo của Thủ tướng, thậm chí phải họp khẩn; thì các quyết sách lớn hơn sẽ như thế nào, mất thời gian ra sao?

Điều đó chưa đúng tinh thần của Chính phủ kiến tạo!

Thay vì cảm ơn, hãy yêu cầu thêm với Thủ tướng rằng những tàn dư “sáng cắp cặp đi, chiều cắp cặp về” hay tệ hơn là phá hoại đất nước bằng những quyết định bất lợi cho nhân dân cần phải được xử lý. Nhẹ thì cho rời bộ máy Nhà nước, nặng thì cách chức hay thậm chí là khởi tố để làm gương.

Điều đó mới đúng tinh thần của Chính phủ minh bạch!

Một ví dụ cụ thể cần xử lý ngay: Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể!

Bộ trưởng Thể khi còn là thứ trưởng đã duyệt BOT Cai Lậy và nhiều BOT khác. Khi về Sóc Trăng làm bí thư tỉnh ủy, ông Thể nói rằng việc giải quyết hậu quả BOt xin tìm Bộ Giao thông vận tải. Được điều về làm Bộ trưởng, ông Thể lập tức “đá bóng trách nhiệm” về Chính phủ. Nhưng ông Thể không ngờ Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thực hiện việc “xem xét các vấn đề liên quan” như đã nêu trên.

Trong bài viết trước tôi đã phân tích ông Thể qua mặt Chính phủ và nhân dân ra sao. Nên nếu có rà soát BOT Cai Lậy thì không thể không xem xét lại trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Thể. Nhưng Chính phủ đã giao cho Bộ Giao thông vận tải “đánh giá toàn diện và đề xuất phương án xử lý, kết hợp với tỉnh Tiền Giang để xử lý cụ thể. Đánh giá trên tinh thần hợp lý, hợp tình, hợp lòng dân” như lời ông Mai Tiến Dũng- người phát ngôn của Chính phủ nói

Hãy nhìn ông Thể làm ra sao! Chính xác hơn, hãy nhìn ông Thể xử lý các bất cập mà ông ấy từng tạo ra.

Khi nào, BOT Cai Lậy về tuyến tránh như nguyện vọng nhân dân thì cảm ơn Thủ tướng! Với ông Thể, việc xử lý BOT Cai Lậy hay các BOT bất cập khác là trách nhiệm của ông ấy nên không cần cảm ơn.

Nếu không làm được, ông Thể nên từ chức!

____

Mời đọc thêm: Vụ BOT Cai Lậy: Thủ tướng chủ trì họp gấp chiều nay 4-12 (NLĐ). – Chủ tịch Tiền Giang họp khẩn với Thủ tướng vụ BOT Cai Lậy (VNN). – Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí trạm Cai Lậy (VNE). – Thủ tướng: Tạm dừng thu phí BOT Cai Lậy 1-2 tháng (VNN).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây