Tố cáo chính quyền phường 2, TP Vũng Tàu xâm nhập gia cư bất hợp pháp

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

——-o0o——

ĐƠN TỐ CÁO HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT

V/v lực lượng chức năng của chính quyền phường 2, thành phố Vũng Tàu xâm nhập tư gia anh Nguyễn Thanh Hải trái pháp luật! 

Kính gửi: Chủ tịch UBND phường 2, thành phố Vũng Tàu.

Đồng kính gửi: Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu.

Tôi là: Nguyễn Thanh Hải. Sinh năm: 1972. Địa chỉ tạm trú: 306 Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Vũng Tàu.

Tôi đứng đơn này tố cáo sự việc cơ quan chức năng của chính quyền phường 2, thành phố Vũng Tàu đã có hành vi phạm pháp luật như sau:

Ngày 3/11/2017vào hồi 14 giờ đã tổ chức một lực lượng liên ngành gồm:

– Bí thư phường 2 Vũng Tàu(Bông), Phó chủ tịch UBND phường 2 (Vinh), cán bộ địa Chính Phường 2 (Khang), trưởng công an phường 2 (Truyền) cùng nhiều cảnh sát và dân phòng của phường 2, thành phố Vũng Tàu và CSGT đã tự ý xâm nhập bãi xe của tôi, cty HTA tại 117 Thùy Vân, phường 2 Vũng Tàu. Họ đã nạt nộ, hùng hổ, mà không được sự cho phép của tôi. Trong khi chúng tôi có đầy đủ giấy tờ hợp pháp về chủ quyền sử dụng đất ở tại thửa đất số 64 tờ bản đồ số 10.

Tôi xin trình bày về nguồn gốc đất như sau:

– Năm 1983 ba là tôi ông Nguyễn Văn Ba, mua ngôi nhà số 117 Thùy Vân, Vũng Tàu của ông Nguyễn Thế Hiếu diện tích đất là 459 m2. Diện tích nhà là 270m2 và có chiều ngang chạy sát tới bờ biển Thùy vân hiện nay.

– Năm 1984 ba tôi khai phá thêm phần đất hoang để mở rộng thêm quán ăn Thanh Loan và bãi giữ xe của gia đình.

– Đến ngày 3/12/1991 đã được cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng kí đất đai số 747 P2/ĐKĐĐ. Với diện tích được công nhận là 1.415m2 đất ở thuộc thửa 64 tờ bản đồ số 10.

– Năm 1993 Đặc khu Vũng Tàu-Côn Đảo có quy hoạch mở đường Hạ Long quyết định 785/UB ngày 3/6/1993 đã thu hồi 214,4 m2 đất nông nghiệp của gia đình chúng tôi và bồi thường 105.818.900 đồng. Con đường Hạ Long đã chia đôi thửa đất của gia đình chúng tôi thành hai mảnh. Một mảnh ở phía đường Phan Chu Trinh, một mảnh là bãi tắm Thùy Vân.

– Năm 2003 UBND TP Vũng Tàu ban hành QĐ số 13339/QĐ-UB ngày 25/12/2003 là QĐ cuối cùng thu hồi 603 m2 nhưng chỉ đền bù 459m2 (gồm 214,4m2 đất nông nghiệp đã giải tỏa lần 1 cho mở đường Hạ Long nối dài và 244,6m2, giải tỏa lần 2 bên đường Thùy Vân(gồm có 229m2 đất Nông nghiệp+15,6m2 đất thổ cư) = 244,4m2 diện tích đất được đền bù số tiền là 299 triệu (Làm tròn số).

Năm 2005 Phòng TNMT TP Vũng Tàu chỉnh lý lại diện tích thực tế qua 2 lần giải tỏa và đền bù. Phần còn lại được công nhận là 956m2 chia làm 2 thửa: một thửa 466,6m2 bên đường Phan Chu Trinh phường 2 và một bên bãi tắm Thùy Vân 489,4m2 hiện đang là bãi giữ xe của CTy trách nhiệm hữu hạn H T A tại giấy phép đăng ký kinh doanh do sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh BR-VT cấp ngày 22/5/2015.

Có mã số doanh nghiệp: 3502220798

Trong danh mục thứ 14 các ngành nghề kinh doanh được cấp phép có: (dịch vụ đỗ xe, giữ xe).

Năm 2011 UBNDTP Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BG 592277 cho thửa đất 466,6m2 thổ cư bên đường Phan Chu Trinh (F2). Thửa đất còn lại 489,4m2 bên bãi tắm Thùy Vân nếu nhà nước có quyết định mở đường thì phải có “Quyết Định thu hồi đất” và bồi thường thỏa đáng. Nếu không thu hồi thì phải cấp giấy chủ quyền sử dụng đất mới theo hiện trạng cho chúng tôi.

Với tình hình biến động đất đai như đã nêu ở trên. Chúng tôi đã yêu cầu rất nhiều lần: Nhưng đã 34 năm qua các cơ quan quản lý đất đai vẫn im lặng không có hồi âm cho gia đình chúng tôi! Sự im lặng trên để nhằm mục đích gì?

Xin chuyển câu hỏi này đến cơ quan quản lý đất của thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trả lời chúng tôi!

Xét thấy hoạt động kinh doanh của chúng tôi hoàn toàn đúng pháp luật và đóng thuế hàng tháng đầy đủ cho nhà nước. Chúng tôi cho lót tấm đan nhỏ lên khu đất của mình, thì lúc 2 giờ ngày 3/11/2017 một lực lượng liên ngành phường 2 đã ồ ạt kéo đến. Gây khó dễ và cản trở chúng tôi, bắt chúng tôi lót tấm đan phải xin phép.!

Tôi xin nhắc lại: cho dù thế nào đi chăng nữa thì việc lót tấm đan của chúng tôi trên đất để thuận tiện cho việc kinh doanh giữ xe và bảo vệ môi trường sạch, chứ không phải xây dựng kiên cố. Hơn nữa ông Vinh phó chủ tịch UBND phường 2 phát biểu là “đất có quy hoạch mở đường, nên không cho xây dựng và giữ nguyên hiện trạng ban đầu!”. Chúng tôi yêu cầu ông Vinh dẫn chứng cho chúng tôi biết: Quyết định thu hồi” thửa đất số 64 , tờ bản đồ số 10 của U BND TP Vũng Tàu cho quy hoạch mở đường để chúng tôi chấp hành.

Nếu ông Vinh không trưng ra được Quyết Định thu hồi thửa đất nói trên cho mục đích mở đường, thì chúng tôi vẫn là chủ sử dụng thửa đất số 64 tờ bản đồ số 10 hợp pháp đang có hiệu lực, mà không có ai có quyền dùng quyền lực để tước đoạt một cách trái pháp luật tài sản đất đai của chúng tôi.

Ông Bông, bí thư đảng ủy phường 2. Người dẫn đầu đoàn công tác liên ngành đi xử lý lý sai phạm đã phát biểu:

1- “Đất của em chưa xác định được cột mốc ráp ranh”! Xin hỏi ông Bông là nếu không xác định được cột mốc ráp ranh của thửa đất, thì lấy căn cứ nào để cơ quan địa chính Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đăng ký đất đai cho chúng tôi ngày 3/12/1991 tại giấy: “Chứng nhận đã đăng ký đất đai số 747/ p2/ĐKĐĐ trước khi mở đường Hạ Long? Ông nói như thế là không đúng!

2- Ông Bông khẳng định tiếp “Đất của em, anh không nắm được cụ thể”. Ông Bông đã không nắm được tình hình cụ thể về những biến động đất đai của địa phương qua từng thời kì mà gia đình của chúng tôi đã sinh sống tại đây từ 1983. Vậy ông dẫn đầu lực lượng chức năng đi xử lý cái gì khi ông không nắm rõ sự việc? Ông đã phát biểu theo cảm tính, mơ hồ mà không dựa vào Luật để điều hành bộ máy công quyền và dàn tham mưu của ông cũng quá yếu kém không hiểu gì về chuyên môn địa chính.

Ông Khang cán bộ địa chính của phường 2 phát biểu “chúng tôi không được phép xây dựng”. Điều nào trong luật xây dựng đô thị “cấm dân không được lót tấm đan trên đất thổ cư” của mình? Thì ông Khang và cả lực lượng chức năng đầy quyền lực này không ai trả lời được chúng tôi điều luật cấm này.

Túng bí ông Khang đã trả lời chúng tôi một cách bất nhã coi thường người dân: “Em không thèm nói chuyện với anh nữa”. Tôi xin hỏi UBND phường 2 cử một cán bộ địa chính đi xử lý trong dân mà không thèm nói chuyện với dân, vậy ông Khang nói chuyện với ai ở đây trong khi tôi là chủ sử dụng thửa đất số 64 tờ bản đồ số 10?

Xe tải tôi thuê chở vật liệu đã đậu trong đất chủ quyền của chúng tôi, CSGT yêu cầu đưa giấy tờ xe khi xe đang đậu không lăn bánh là không có căn cứ xe vi phạm Luật giao thông và thu giữ giấy tờ của chủ xe tải này. Câu hỏi đặt ra có phải các ông quen lạm dụng quyền lực Nhà nước để sách nhiễu hù dọa với dân không?

Đó là những sai phạm nghiêm trọng có phần trách nhiệm rất lớn của người đứng đầu UBND phường 2, Vũng Tàu.

Tất cả chúng ta cùng bình đẳng trước pháp luật! Không ai có quyền vi phạm pháp luật.

Phía bên cạnh chúng tôi là 1 tòa nhà xây dựng 2 tầng kiên cố không phép trên phần đất của đồn biên phòng phường 2! Yêu cầu UBNND phường 2 trả lời chúng tôi: lý do gì mà nó vẫn tồn tại với thời gian, trơ gan cùng tuế nguyệt, trong khi chúng tôi chỉ lót tấm đan thì bị đoàn liên ngành rầm rộ đến uy hiếp chúng tôi???

Chúng tôi yêu cầu Chủ tịch UBND phường 2, người chịu trách nhiệm cao nhất của chính quyền phường 2, Vũng Tàu, phải chấn chỉnh lại thuộc cấp của mình thực hiện đúng luật pháp luật của nhà nước để ra đúng với khẩu hiệu; CỦA DÂN – DO DÂN – VÌ DÂN ! để người dân Tâm Phục và Khẩu Phục.

Vũng tàu ngày 9/11/2017

Người tố cáo (đã kí)

Nguyễn Thanh Hải.

Ngô Thị Hồng Lâm là người có mặt tại thời điểm xẩy ra vụ việc trên và có điều tra thực tế từ phía anh Nguyễn Thanh Hải.

Ngô Thị Hồng Lâm

______

Giấy tờ đính kèm:

Giấy Chứng nhận đăng ký đất đai.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây