Ai đang bao che cho các sai phạm nghiêm trọng tại dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm?

Dân oan Thủ Thiêm

4-11-2017

Ông Lê Thanh Hải đã tự kiểm điểm và kết án mình trước nhân dân.

Các sai phạm nghiêm trọng này đã được Thanh tra Chính phủ kết luận và Tòa án nhân dân các cấp đã có phán quyết: Vi phạm nghiêm trọng về  quản lý quy hoạch , cố tình không tuân thủ các quy định của pháp luật về thu hồi đất và đền bù theo luật đất đai năm 1993. Cố tình chà đạp chủ trương của đảng và luật pháp nhà nước. Làm mất niềm tin của nhân dân. Làm thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân và hơn nữa còn làm thiệt hại về mọi mặt cho Nhà nước!

Thế lực nào, nhóm lợi ích nào, được ai chống lưng, mà coi thường chủ trương và luật pháp Nhà nước. Không ai dám đụng đến! Mặc dù lò đã nóng lên rồi! Củi cũng đã khô, nhưng không đốt được?!

Dưới Triều đại của ông Lê Thanh Hải: cần phải có “bàn tay sắt” trong quản lý sử dụng đất, quản lý xây dựng và quản lý qui hoạch ở địa phương này. Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã yêu cầu như vậy khi cùng các thành viên UBND TP làm việc với lãnh đạo quận 2 vào sáng 6-4-2007.

Sau 2 năm vẫn không kết quả, ông điều Tất Thành Cang về làm bí thư kiêm chủ tịch quận 2 từ 2009-2012. Ông Cang đã dùng bàn tay sắt để cưỡng chiếm hàng ngàn nhà đất của nhân dân. Bị tố cáo gay gắt, không bị xử lý, nhưng được thăng chức. Sau đó đến lượt Nguyễn Cư tiếp nối bàn tay sắt, nhưng vẫn thất bại. Vì ông Hải chỉ đạo: Phải xây dựng quận 2 thành khu đô thị văn minh, hiện đại, tầm cỡ của thế kỷ 21, hơn cả Phú Mỹ Hưng.

Hiện nay Lê Thanh Hải đã hạ cánh an toàn, ông là một trong những người giàu nhất Việt Nam hiện nay, không còn là người chuyên chính vô sản nữa, đã biến chất. Nhưng vẫn còn nhiều thế lực tàn dư bảo vệ.

Cụ thể hãy xem tiểu sử Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM:

Năm 1997, ông được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa 10. Tháng 9.1999, ông được bầu giữ chức Bí thư Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2005, ông giữ chức Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đầu năm 2007, ông được điều động về làm Thành ủy viên Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Quận ủy Quận 2. Năm 2009, ông được điều động về tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhận hoa chúc mừng từ ông Lê Hoàng Quân. Ảnh: Thanh Niên

Năm 2010, ông được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre. Năm 2013, ông được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre. Tháng 3.2015, ông được Trung ương điều động trở lại Thành phố Hồ Chí Minh giữ cương vị Phó Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015. Nay là Chủ tịch UBND TP HCM.

Hiện nay còn có Tất Thành Cang là phó bí thư thường trực thành ủy TP HCM. Người có nợ máu với dân oan Thủ Thiêm (nhân dân quen gọi ông là “tan thành cứt“)

Như vậy thì ai dám đứng ra giải quyết cho dân oan Thủ Thiêm. Dân oan Thủ Thiêm chỉ còn biết trông chờ vào công luận trong và ngoài nước.

Dân oan Thủ Thiêm kiên trì, quyết tâm trường kỳ khiếu nại, nhất định phải đòi cho được công lý, dù cho có hy sinh, dù có trả giá đắt, cũng luôn vững tâm bền chí. Vì Đã nhìn thấy tia sáng cuối đường hầm.

Dân oan biểu tình trước nhà Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình hàng ngày. Nhưng chỉ 1 lần được trợ lý hỏi thăm. Ảnh: DOTT

Biểu tình trước cổng Thanh Tra Chính phủ, nhưng bị đóng cổng, chặn đường:

Ngày biểu tình thứ 14. Viết từ vườn hoa Mai Xuân Thưởng, Hà Nội.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Học Giả Nguyễn Duy

    con ơi mẹ dặn câu này
    cướp đêm là giặc cướp ngày là quan – (ca dao xưa)

    Cướp xưa băng nhóm làng nhàng
    cướp nay có đảng có đoàn hẳn hoi
    có con dấu đóng đỏ tươi
    có còng có súng dùi cui nhà tù

    cướp xưa lén lút tù mù
    cướp nay gióng trống phất cờ phóng loa
    con trời bay lả bay la
    cướp trên bàn giấy cướp ra cánh đồng

    dân oan tuôn lệ ròng ròng
    mất nhà mất đất nát lòng miền quê
    tiếng than vang động bốn bề
    cướp từ thôn xóm tiến về thành đô

    ai qua thành phố Bác Hồ
    mà coi cướp đất bên bờ Thủ Thiêm
    bây giờ mẹ phải dặn thêm
    quan tham là cướp cả đêm lẫn ngày.

    Nguồn Mạng.

  2. (trich)“Những kẻ tham nhũng tiền của nhà nước, nhân dân thì đúng là một tội ác” – Bí thư Lê thanh Hải ( hết )

    “Tôi biết bản mặt nó, cái thằng nói câu đó !”- ( Nhà Thơ Marx ghẻ – lấy ý từ thi sĩ Nguyễn chí Thiện “)- Mà cũng biết rất nhiều đất đai, biệt phủ, dinh thự , ngân hàng…vv, cả những tội ác của nó nữa ! Đây là một thân gỗ khủng, nhưng rất gian manh, luôn giữ kín tiếng làm ác trong bóng tối – Nạn nhân của y động vô kể !
    ———-
    Lại một lần nữa cho thấy, nền Kinh tế thị trường định hướng quái thai XHCN, tràn ngập bọn Giả hành Tôn – Vô vàn những con, thằng thực quan, tay thì “bốc lủm”, miệng lưỡi thì vanh vách “trăn trở”, “xót xa” …Lây lan ra toàn quốc như một “tấm gương đạo… đứt !” thống nhất.

    Rồi bắt đầu lắm kẻ quan thương tham xảo, khôn vặt …ráng sáng tạo những câu “tâm huyết”, nghe có lúc “cảm động đến bật khóc” , đầy những “ triết lý nhận sinh, đạo lý tình người, nhân phẩm khí tiết” , cứ thế mà tràn ra ngoài mép , nhểu nhão đến thành dòng hai bên khóe miệng ! Cứ “trăn trở, tâm huyết, tâm tư ” ào ạt mãi cho đến khi …ra hầu Tòa mới chịu im cho !

    Chằng hạn , lang thang đọc thấy:
    ( trích) “Trong kinh doanh đôi khi không được tham…”-“ phải bảo vệ sức khỏe cho những mục tiêu dài hạn …những doanh nghiệp nổi tiếng biết làm người dân của nước họ yêu mến sản phẩm đó và họ biết đánh vào lòng tự hào của dân tộc …”“Công khai sự giàu có của mình là một việc làm văn minh và đó là cách truyền cảm hứng đẹp nhất.“Tôi kinh doanh với một tấm lòng trung thực …thì lòng đố kỵ sẽ phải gục ngã trước sự trung thực”- “Thà nghèo sang còn hơn giàu hèn”- “Lòng tử tế luôn là xu hướng thời trang đắt đỏ nhất trong mọi thời đại”-“Bạn sẽ chẳng bao giờ giàu có nếu thiếu đi một vài thứ mà tiền cũng không thể mua được”… “Đừng dạy đời hãy để đời dạy”…(hết).

    Phù..ùuuu ! Mớ “ngà voi” mọc ra từ “mõm chó” nói trên còn nhiều lắm, toàn hàng hiệu của Đại doanh gia (súc) Khaisilk – Và tất nhiên ““Tôi cũng biết nó luôn, cái thằng vừa nói nhưng câu đó !”- (thi sĩ Marx ghẻ )

    Và biết cả cha lẫn con toàn bộ lũ chúng : “…phải nghiêm túc thực hiện phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM” – Nông Thái tử, Cựu TBT “RCCB XHCN” – “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, “Khiêm tốn ,thật thà, dung cãm” và “Địa chủ ác ghê”…vv
    Đây là “hàng độc, chính hãng …” mà ngày nay, dân VN ai cũng biết chúng nó hết , không phải chỉ mỗi mình thi sĩ Nguyễn chí Thiện !
    ——–
    “Cờ lờ mờ vờ “ – Cái này là thằng con 3 tuổi của Marx ghẻ , tui biết nó, con tui mà, còn ngu dốt lắm !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây