Hãy nhớ lời ông Thiệu!

FB Ngô Trường An

14-10-2017

Lũ lụt ở Miền Bắc lần này làm hơn 100 người chết và mất tích, hàng triệu con gia súc, gia cầm bị nước lũ cuốn trôi. Mất mát đau thương này do đâu? Tôi phải khẳng định rằng, thiệt hại lớn lao này chính là do chính quyền, nhà nước cộng sản VN vô trách nhiệm gây ra. Xin dẫn chứng ra đây:

– Dự báo thời tiết quá yếu kém không dự đoán được trữ lượng mưa để thông báo cho người dân biết trước để sơ tán và thuỷ điện biết trước để xả lũ trước khi mưa đến.

– Thuỷ điện ồ ạt xả lũ “đúng quy trình” nhưng không thông báo đúng quy trình cho dân để di chuyển đến nơi an toàn.

– Nhà nước csVn không cho trực thăng cứu hộ trong thời điểm nước lũ lên cao để cho nhiều người dân bị nước lũ cô lập sau đó bị cuốn trôi.

– Đê “vỡ có kế hoạch” nhưng không có kế hoạch sơ tán dân trước đó.

Chỉ 4 yếu tố này đã nói lên sự vô trách nhiệm của nhà cầm quyền cộng sản VN và chính sự vô trách nhiệm này đã gây ra cho hàng trăm người chết.

Tại sao bên Mỹ vừa rồi cũng bị lũ lụt trên diện rộng mà chẳng thiệt hại nhân mạng nào? (*) Các người có thấy hàng đoàn xe rất trật tự của họ chạy đi sơ tán không? Các người có thấy vợ chồng tổng thống Mỹ đến tận nơi và tận tay phát chẩn cho đồng bào mình không?

Trong thời gian người dân chơi vơi trong lũ, mất mát người thân và những người chết chưa kịp đem chôn và hàng chục người chưa tìm được xác thì 4 vị lãnh đạo cao nhất tỏ ra rất vô cảm với những đau thương mất mát của đồng bào mình. Họ làm gì trong thời gian này?

1/ Ngày 12.10 Ông Nguyễn Phú Trọng tươi cười tiếp xúc cử tri ở Hà Nội.
2/ Ngày 13.10 Ông Trần Đại Quang hân hoan tiếp xúc cử tri ở Tp HCM
3/ Ngày 14. 10 Bà Nguyễn thị Kim Ngân phấn khởi lên đường đi thăm nhà nước Kazakhstan.
4/ Ngày 14.10 Ông Nguyễn Xuân Phúc vui vẻ gặp mặt lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp toàn quốc.

Tại sao bên các nước văn minh, người dân bị thiệt hại do thiên tai hoặc tai nạn thì chính tổng thống, thủ tướng của họ tạm gác hết mọi chuyện họp hành để kịp thời đến với dân? Biết vì sao không? Người chết đã đành, nhưng những người còn sống mà mất đi người thân yêu, ruột thịt, máu mủ của mình, mất cả cơ ngơi, sản nghiệp họ sẽ như thế nào? Các người có biết tâm trạng của họ lúc này như thế nào không?

Chính quyền cộng sản VN luôn kêu gào phải sống hợp lòng dân thì được dân tin yêu và chính ông Nguyễn Phú Trọng đã từng nói: “Đảng luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống”?!
Chính quyền/ Đảng vô cảm đến mức độ như thế này mà bảo dân tin yêu hả?

Xin lỗi nghe! Đừng ỷ có súng đạn, nhà tù thì muốn nói gì thì nói. Tôi khinh!

P/s: Những chiếc quan tài đang chờ người mất tích. Đau đớn thay!

____

(*) Ghi chú của Tiếng Dân: Thật ra cơn bão Harvey có tổng cộng 82 người chết, do những người này không chịu rời khỏi nhà đi tránh bão. Và số người chết này quá nhỏ so với hơn 2 triệu dân ở đây. Được biết, bão Harvey kéo vào tiểu bang Texas trong hai tuần cuối của tháng 8, với sức gió 215 km/giờ (130 dặm/ giờ) tàn phá các nước như Nicaragua, Honduras, Cayman Islands… và hai tiểu bang Texas và Louisiana ở Mỹ.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Ông NTA ơi! Ông mà làm giám đốc TT dự báo KTTV thì giỏi lắm được 2 ngày. Ông mà dự báo mưa lớn yêu cầu một số hồ thủy điện xả nước đón lũ thì chúng nó vả vào mồm chết tươi. Tiền của chúng có thể thiêu xác ông đáy!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây