Hiến kế

FB Nguyễn Thông

7-10-2017

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Đúng ra là mách nước bởi chả quan hệ gì với nhau, hơi đâu mà hiến, có hiến cũng chả dùng bởi họ đỉnh cao trí tuệ rồi. Nhưng thấy các vị đảng chộn rộn quá, đành mách đôi điều.

Đã lâu nghe các ông bận rộn chống tham nhũng (chả biết có kết quả gì không, hay là tham nhũng cứ ổn định và phát triển), nay lại ôm đồm bàn cả chuyện tinh giản bộ máy thể chế chính trị, nói như nhà chúa hôm khai mạc thì nó đang rất chi là có vấn đề, cồng kềnh và kém hiệu quả.

Này, tôi bảo thực, cái bộ máy ấy, người ta nói mãi, nói chán rồi, bản thân tôi cũng nói trên phây búc này vài chục lần rồi, các ông có chịu nghe quái đâu, bây giờ mới bàn là khí muộn. Thôi thì tôi mách cho các ông:

Đang tồn tại bộ máy cai trị song trùng, đảng và nhà nước. Cái nào cũng cồng kềnh, kém hiệu quả, chết tiền ngân sách. Vậy thì gộp lại làm một, có đảng thì thôi nhà nước, còn nhà nước thì thôi đảng, một ông lãnh đạo thôi. Ví dụ bố nào làm tổng bí thư thì chủ tịch nước luôn đi, làm chủ tịch thành phố thì bí thư thành ủy luôn đi. Gọn ghẽ, bớt hẳn một nửa ăn bám. Nhà cửa trụ sở cũng gộp lại, chỗ nào thừa ra thì dùng làm tài sản phúc lợi xã hội, làm trường học, bệnh viện, nhà trẻ, hoặc bán cho tư nhân lấy tiền nộp vào ngân sách. Và điều rất có lợi là không cần chống tham nhũng, bất chiến tự nhiên thành, cũng dẹp được 50%, thậm chí còn hơn, số cán bộ tham nhũng.

Nhân tiện, dẹp gọn ghẽ mấy thứ tổ chức, đoàn thể, hội này hội nọ, cả đoàn thanh niên, hội phụ nữ, công đoàn, nông dân, hội nhà văn (hi hi), hội tùm lum tà la… đang có. Mặt trận mặt triếc chỉ làm vì, làm bung xung, dẹp luôn. Nhưng không cấm, hội nào muốn lập lại, cho lập, tự quyên tiền nuôi nhau, cấm bú vào ngân sách. Các vị chịu khó nhìn ra thế giới một tí xem nào, có nước giàu có, phát triển, văn minh nào bày vẽ ra nhiều mâm bát như xứ này không?

Gớm, lúc ấy dân lại không đổ ra đường mà ăn mừng, vui chơi cả tuần, đời sống lại chả lên vùn vụt, chẳng mấy chốc mà đuổi kịp Thụy Sĩ chứ chả thèm Singapore.

Cứ nghe tôi, đó gọi là cách mạng.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Không thể loại bỏ được thành phần CÓ CŨNG NHƯ KHÔNG này , lý do là thành phần này là con cháu các cụ và lí do thứ 2 là nếu loại bỏ những thành phần này thì Đảng đã tạo ra thành phần chống đối Đang theo cấp số nhân vì đa phân loại này là những kẻ cơ hội vô tướng bất tài .

  2. Sự nghiệp cách mạng rất vĩ đại, do đó, số “người có công cách mạng” rất lớn. Để “đền ơn đáp nghĩa” cho số người này, cách tốt nhất là cho họ (và gia đình, dòng tộc của họ) được làm QUAN. Muốn vậy phải “kiến tạo” ra thật nhiều các “tổ chức chính trị – xã hội – đoàn thể”, tức là tạo ra thật nhiều ghế, để cho các quan ngồi “tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp cách mạng”. Thiết nghĩ, số tổ chức chính trị – xã hội – đoàn thể hiện nay, tức là số ghế, còn quá ít, không đủ đáp ứng cho việc “đền ơn đáp nghĩa”. Do đó, cần lập tức kiến tạo ra thêm các tố chức mới để cho các vị có công cách mạng nào trước đây chưa được làm quan thì nay sẽ được làm lãnh đạo – lãnh tụ các loại. Xin kiến nghị tên một số tổ chức mới như: HỘI Y TÁ, HỘI GÁNH CỦI, HỘI THIẾN HEO (hoặc HỘI TRIỆT SẢN GIA SÚC THẾ HỆ MỚI)…

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây