Về ông cục phó Nguyễn Xuân Quang bị mất trộm

FB Trương Châu Hữu Danh

30-9-2017

Đi với ma phải mặc áo giấy

Năm 2014, Nguyễn Xuân Quang cầm đầu một nhóm cán bộ vượt 2000km về Cà Mau hù doạ doanh nghiệp. Do thái độ hống hách và ăn quá dày, các hai lúa rừng U Minh dứt khoát không chung mà đồng loạt tố cáo. Thái độ của người dân quá quyết liệt, Bộ phải “giải cứu binh nhì” bằng cách đưa Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến về Cà Mau hầu dân.

Ngày 2.6.2014, thứ trưởng Bùi Cách Tuyến có buổi làm việc với UBND tỉnh và Hội chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản (CASEP) Cà Mau. Tại buổi làm việc, ông Ngô Văn Nga – Phó chủ tịch thường trực CASEP nói thẳng vào mặt Quang: “Tác phong làm việc của ông Quang là không thể chấp nhận. Những lần tiến hành kiểm tra, ông Quang có biểu hiện hù dọa doanh nghiệp khiến một số doanh nghiệp chế biến thủy sản mất ăn mất ngủ tìm tiền mà ‘chạy’.”

Nghe chửi muối mặt ở U Minh xong, hai thầy trò dắt quân về Hà Nội.

Năm 2015, 2016, Xuân Quang tiếp tục mò về miền Tây, ngựa quen đường cũ. Nhiều doanh nghiệp bị hù sợ xanh mặt, riêng công ty nuôi tôm Việt Úc thì kiên quyết bác bỏ những luận điệu tham lam của Xuân Quang.

Năm 2016, Xuân Quang cũng mò về Long An kiểm tra 30 doanh nghiệp (do Quang tự chọn) nhưng không bị mất trộm.

Năm nay vừa về thì mất 385 triệu. 30 doanh nghiệp bị kiểm lần này cũng là do Quang tự chọn (kiểm tra kiểu… buffet nè)

Hai lúa như tui, ngồi ngẫm, Xuân Quang dẫu có tốt đẹp đến mấy mà ở trong môi trường dơ bẩn nhu vậy thì sao có thể phát triển nhân cách tốt đẹp được.

Thầy của Quang, toàn làm bậy ăn bẩn, ăn kỷ luật nhiều hơn ăn cơm.

– Cụ thể, tại Quyết định 1199/QĐ-TTg, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Minh Quang – nguyên bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2011-2016.

– Tại Quyết định 1201/QĐ-TTg, Quyết định 1202/QĐ-TTg, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011-2015 đối với các ông Nguyễn Thái Lai và Bùi Cách Tuyến.

– Cục trưởng Lương Duy Hanh, bị kỷ luật cách chức cách đây 3 tháng.

Quang ở môi trường như vậy, nhân cách không bị ảnh hưởng mới là chuyện lạ.

Xuân Thanh vào miền Nam hống hách mà chết. Xuân Quang không rút kinh nghiệm thì có chết cũng không đáng tiếc.

Mà nói tới nói lui, đọc tới đây không clik vô bài là tui hận.

____

Làng Mới

Đi tìm người ở cùng khách sạn với ông Cục phó

Nguyễn Công – Trần Kha

30-9-2017

Ngày 30.9, Công an TP Tân An, Long An vẫn đang củng cố hồ sơ, làm rõ vụ mất trộm tài sản của ông Nguyễn Xuân Quang, nếu đủ căn cứ sẽ khởi tố vụ án. Trao đổi với phóng viên, Thiếu tướng Phan Chí Thanh – Giám đốc Công an tỉnh Long An nói: “Hiện tại chúng tôi chưa thể cung cấp bất kỳ thông tin gì vì vẫn đang điều tra”.

Như Làng Mới đã thông tin, trong đoàn công tác do ông Nguyễn Xuân Quang – Cục phó Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường dẫn đầu đăng ký lưu trú tại khách sạn TV2, cả 4 người còn lại đều không phải là cán bộ của Cục, cũng không phải là cán bộ của Bộ TNMT cũng như bất kỳ một cơ quan nào thuộc Bộ TNMT. Những người lưu trú tại khách sạn và cùng đi công tác với ông Quang gồm ông Đ.B.T (24 tuổi, ngụ Nghệ An), N.N.N (27 tuổi, ngụ Thái Bình); ông Đ.T.T (33 tuổi) và ông N.T.Đ (42 tuổi) cùng ngụ TPHCM và cùng nguyên quán Long An.

Khi bị mất 385 triệu đồng trong khách sạn ở Long An, Cục phó Nguyễn Xuân Quang đăng ký lưu trú cùng 4 người khác. Phóng viên Làng Mới đã đi tìm những nhân chứng này nhằm có thêm thông tin nhưng kết quả quá bất ngờ…

Sau khi bị mất trộm số tiền lớn, ông Quang phải bay ngay về Hà Nội giải trình, 4 thành viên ở cùng khách sạn của ông cũng trả phòng, đi nơi khác. Để có thêm thông tin, phóng viên Làng Mới đã tìm được chứng minh nhân dân của cả đoàn ông Quang và tìm về nơi đăng ký hộ khẩu để gặp các nhân chứng.

Khi tìm đến địa chỉ thường trú của ông N.T.Đ ở 259/5 SVH, phường 9, quận 10 TP.HCM chúng tôi gặp được chủ nhà, họ cho biết ông Đ đã bán nhà và chuyển đi cách đây 2 năm. Tìm hiểu tại công an phường 9 quận 10 thì họ từ chối cung cấp vì đây là thông tin cá nhân của công dân, muốn xác minh phải gửi công đến Công an quận.

Tìm theo địa chỉ trên CMND của ông N.T.T ở số nhà 56/18 N.T.H, phường 1, Gò Vấp, TP.HCM, chúng tôi gặp được người thân của ông T nhưng họ từ chối cung cấp thông tin. Ông Nguyễn Minh Đức, tổ trưởng tổ dân phố, ngụ tại số nhà 75/6 tổ 49, phường 1, Gò Vấp xác nhận Ông T vẫn còn đăng ký HKTT ở đây, nhưng rất lâu rồi  không có mặt tại địa phương.

Nơi đăng ký hộ khẩu của một thành viên đi cùng ông Quang. Nguồn: Làng Mới

Đối với 2 thành viên ở Nghệ An và Thái Bình, một cán bộ ở Long An nói: “Họ do ông Quang thuê, nghe nói làm ở một viện gì đó ở TPHCM. Công việc của họ là trèo ống khói, rồi đi ra ngoài các khu chất thải để lấy mẫu”.

Trong một diễn biến khác, một cán bộ thuộc cấp của ông Quang tên Đ.Q.V đã về Hà Nội ngay trước đêm xảy ra vụ trộm, người này không ở cùng khách sạn với ông Quang. Sau khi bị trộm, đến lượt ông Quang phải về Hà Nội.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây