Sự lạm quyền của Thanh tra Bộ Y Tế!

FB Ngô Nguyệt Hữu

17-9-2017

Ảnh: FB Ngô Nguyệt Hữu

Trong ảnh là Thư mời công dân tố cáo lên làm việc của Thanh tra Bộ Y tế.

Điều đáng nói, đơn thư trả lời cho công dân hoàn toàn không nằm trong quy định đóng dấu Mật, nhưng Thanh tra Bộ Ý Tế vẫn bất chấp để đóng dấu Mật.

Mục đích của việc đóng dấu Mật trong trường hợp này là gì, là để uy hiếp tránh bị công khai.

Trước đó, trong kết luận liên quan đến tố cáo của 8 hãng dược đối với đương kim Thứ trưởng kiêm Cục trưởng Cục Quản lý Dược Trương Quốc Cường về việc ký cho nhập PSE tiền chất để chế tạo ma tuý đá, ký duyệt cho nhập hơn 9,1 tấn chất tạo nạc Salbutamol… cũng được đóng dấu Mật.

Độc đáo hơn, những văn bản Mật này đang được một cá nhân tuồn ra hàng loạt để minh oan cho sự thanh bạch của ông Trương Quốc Cường.

Việc lạm dụng dấu Mật trong văn bản tại Bộ Y Tế, mở ra một kỷ nguyên mới đầy mờ mịt tại nơi này.

Trong lúc, đường đi của 7 loại thuốc có cùng lớp lang với H-Capita của VN Pharma đã vào các bệnh viện vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Trao đổi với một lãnh đạo về việc này, tôi nhận được ý kiến như sau:

“Việc giải quyết khiếu nại tố cáo là trách nhiệm và nghĩa vụ của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nên đóng dấu mật thư nhận đơn là quá lạm dụng”.

Quy định về đóng dấu Mật:

Điều 3. – Danh mục bí mật Nhà nước thuộc loại “Mật”:

1. Những công trình nghiên cứu phát minh y, dược có giá trị về khoa học và kinh tế, những quy hoạch điều tra dược liệu, các số liệu, bản đồ, mẫu vật, kết quả đã điều trị được, các cây thuốc quý, các quy trình công nghệ sản xuất thuốc mà Nhà nước đang xuất khẩu.

2. Tình hình các dịch vụ, số người mắc, số người chết, mức độ, địa điểm chưa được công bố hoặc không công bố.

3. Tài liệu thống kê kế hoạch Nhà nước của ngành y tế hàng năm, quy hoạch cán bộ, hồ sơ lý lịch cán bộ, danh sách cán bộ, nhân sự.

4. Hồ sơ công tác thanh tra, kiểm tra mới có nhận định đánh giá mà chưa có cấp thẩm quyền phê duyệt.

5. Điện mật và các tài liệu mật của các cơ quan Đảng và Nhà nước chuyển đến.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Đối với bọn hại dân phản quốc nầy cái gì chúng cũng ghi là tuyệt mật và mật ! chỉ có chúng nó xem với nhau và hiểu mà thôi ! tiền lại quả cho chúng là mật đả đành ,mai đây tiền chi cho chân dài ,tiền mua dâm cũng được ghi là tuyệt mật ! TÔI NÓI CHỈ CÓ 1 CON ĐƯỜNG ĐỂ LẤY LẠI LÒNG TIN CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI CHẾ ĐỘ LÀ CHO BỌN CHÚNG VÀO LÒ ĐANG NÓNG ( NẾU THẬT SỰ CÓ QUYẾT TÂM CÒN NGOÀI RA THÌ THÚ THẬT NÓI THÌ QUÁ ĐÁNG NHƯNG 65% LÀ KHÔNG CÒN MỘT CHÚT TIN TƯỞNG NÀO BẤT KỲ VỚI BỘ BAN CỦA NHÀ NƯỚC HAY NÓI KHÁC ĐI KHÔNG CÒN LÒNG TIN VÀO BÈ CÁNH LÃNH ĐẠO HIỆN NAY ĐANG ĐIỀU HÀNH ĐẤT NƯỚC ! QUA VỤ vỏ kim cự là thấy rõ đánh trống bỏ dùi ,huề cả làng ! họ xem dân như dòi bọ ,tao muốn đưa lên là đưa, muốn nó xuống là xuống vậy thôi ! chẳng có pháp luật cái con mẹ gì ở trên cái đất nước nầy cả ! ngay cả chuyện 2 tử tù vượt ngục và bị bắt lại ,người dân cũng bán tín bán nghi ,vì cái chế độ chỉ toàn là dối trá ( có khi chính họ làm ngơ cho ra rồi lại chính họ tổ chức đi bắt ,có trời mà biết ,vì lòng tin không còn ,cái dối trá nó nguy hại như thế đến lúc nói thật thì chẳng còn ai tin ? bây giờ mà các ông có tuyên bố trung quốc sắp đánh đến …..dân cũng chẳng cần quan tâm ? vì các ông đả dạy cho dân như vậy .HÃY DẸP BỎ NGAY CÁI CHỈ THỊ PHẢN QUỐC 14 ! KHÔNG CHỪA BẤT KỲ AI ! không có vùng cấm thì lôi hết bọn trong bộ y tế ra mà trảm ! đây là ổ sâu ,bầy sâu ,binh đoàn sâu ! dân chịu sao thấu ! làm sao dám mua thuốc hay đi khám bệnh ở các BV Việt Nam ,nghe đến bác sĩ đả hãi hùng ,mua thuốc còn hải hùng hơn

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây