Vụ triệt phá mạng lưới rút ruột dầu máy bay ở TP.HCM: Khởi tố thêm 11 bị can

FB Nguyễn Hoài Nam

16-9-2017

Sau khi người đứng đầu của Ban Tuyên giáo Trung ương có bút phê vào công văn của DN chỉ đạo ngưng phát sóng vệt điều tra này, nhiều người bạn bức xúc và nghi ngờ vụ án sẽ bị chìm xuồng. Tôi đã phải viết một STT nói rõ quan điểm chuyên án vẫn tiếp tục được điều tra mở rộng và bất kể cá nhân nào cũng không thể can thiệp được việc này, bởi Ban Chuyên án, Thủ tướng rất quyết liệt điều tra xử lý từng đối tượng và trách nhiệm của người đứng đầu để xảy ra vụ việc này.

Mới đây, Cơ quan điều tra quyết định khởi tố thêm 11 bị can là những đồng phạm trong mạng lưới, tổng số bị can bị khởi tố đến thời điểm này là 27. Để khởi tố đúng đối tượng, Ban Chuyên án mời cả Công an và VKS TPHCM họp cho ý kiến trước khi khởi tố.

Tuy nhiên, kẻ đứng đầu có dấu hiệu ”bảo kê” thì Ban Chuyên án chưa “sờ” tới, bởi tài liệu khởi tố 27 bị can mà tôi cung cấp đều ở bên ngoài sân bay vì vậy lãnh đạo của họ ở Hà Nội và bên trong sân bay TSN “cãi” để phủi bỏ trách nhiệm.

Tới đây, để thuyết phục Ban Chuyên án xử lý kẻ đứng đầu cũng như thuộc cấp của họ, tôi sẽ cung cấp clip rút ruột bên trong trụ sở đơn vị và những tài liệu chứng cứ họ bán cả xe bồn dầu máy bay cho mạng lưới trộm cắp đi tiêu thụ. Quyết không thể bỏ qua những kẻ lợi dụng chức vụ quyền hạn, bảo kê cho mạng lưới rút ruột dầu máy bay quy mô này.

Để đtra khách quan, thời điểm năm 2016 có 4 đơn vị vận chuyển dầu máy bay cho 4 sân bay TSN, Buôn Mê Thuột, Liên Khương và Cần Thơ, tôi đeo bám ghi hình cả 4 đơn vị này.

Tôi viết thông báo với các bạn của tôi, cũng như những người đang đấu tranh với cái xấu biết để có thêm động lực. Với tôi, không thế lực nào cản bước được, cá nhân dù to cỡ nào đi chăng nữa mà cản bước tôi đấu tranh vì lẽ phải, người đó sẽ phải trả giá với dân với đảng và nhà nước.

Sơ đồ đường đi tiêu thụ và thủ đoạn rút tuột dầu máy bay chuyên nghiệp có tổ chức ở TPHCM. Nguồn: Nguyễn Hoài Nam
Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây