Tướng nguyễn Trọng Vĩnh … “tự chuyển hóa”!

FB Mạc Văn Trang

12-9-2017

Tác giả Mạc văn Trang và cô Nguyễn Nguyên Bình, con gái cụ Nguyễn Trọng Vĩnh. Ảnh: FB Mạc Văn Trang.

Gặp chị Nguyễn Nguyên Bình, con gái rượu của Cụ Vĩnh, hỏi chuyện về Cụ rất hay. Cụ năm nay 102 tuổi, vẫn chưa bị lú lẫn. Những chuyện ngày xưa, Cụ nhớ rõ lắm, chuyện vừa nói thì Cụ hay quên. Nhưng Cụ vẫn chăm chú nghe chuyện thời sự và đưa ra những nhận định sáng suốt, minh mẫn… Thì ra nhận thức của Cụ cũng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo quá trình, có tính quy luật…

Đầu tiên, Cụ thấy nhiều đảng viên tha hóa, đường lối đối nội, đối ngoại của Đảng CS có nhiều vấn đề bất ổn, Cụ ra sức viết thư góp ý gửi lên lãnh đạo trung ương. Góp mãi, chả ăn thua gì, mà phần nhiều họ cũng chả trả lời… Thế là Cụ gửi bài đăng lên mạng. Ông Phan Diễn, Thường trực Ban bí thư, đến nhà, bảo: Có ý kiến gì Cụ cứ góp ý trong nội bộ, đừng đưa lên mạng, bất lợi… Cụ bảo: Tôi góp, các anh không nghe, thì tôi nói cho nhân dân nghe!

Lúc đầu Cụ cũng cứ cố gắng góp sao cho Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng được nhà nước liêm chính, thượng tôn pháp luật, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh… Nhưng càng ngày càng thấy tệ tham nhũng tràn lan, quan chức tha hóa, xã hội bất công, văn hóa đạo đức suy đồi, kinh tế trì trệ…; đối ngoại thì ươn hèn với Trung cộng, để họ o ép đủ đường; Bao nhiêu ý kiến tâm huyết của nhân sĩ trí thức đóng góp, thì bỏ ngoài tai… Dần dần Cụ mới tin chắc rằng, độc đảng, toàn trị là hỏng. Cần phải đa đảng cạnh tranh, tam quyền phân lập, xã hội dân sự, mới đảm bảo cho kiểm soát được quyền lực, pháp luật được thượng tôn và mới có dân chủ…

Thì ra một lão tướng trí tuệ minh mẫn, bản lĩnh kiên cường, kinh nghiệm dạn dầy, một lòng một dạ vì dân, vì nước, vì Đảng, cũng phải trăn trở bao năm mới “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” tiệm cận những giá trị phổ quát của thời đại. Cụ Vĩnh lúc ở vào tuổi 100, gần 80 tuổi đảng, vẫn “chuyển hóa” mạnh mẽ, vậy mà nhiều anh trai trẻ, bằng cấp đầy mình, đầu óc vẫn trơ như củ chuối là sao?

Cầu mong Cụ vẫn khỏe, minh mẫn, trường thọ.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. một học sinh năm trước học kém, năm nay thay đổi cách học, tư duy mới nhờ đó mới khá lên. vậy đó có phải là tự diễn biến không. nếu cấm tự diễn biến tư tưởng thì không lẽ bắt nó ngu hoài. mà đời nào nó chịu làm thằng ngu

  2. vận động đổi thay là linh hồn của phép biện chứng nên tự chuyễn hóa để nhảy vọt về chất là hiện tượng tự nhiên.

  3. Ah, ẩn dụ Mạc Văn Trang, hiểu chết liền!

    “Dần dần Cụ mới tin chắc rằng, độc đảng, toàn trị là hỏng”

    Ngày xưa thì cụ tin độc đảng, toàn trị là hay

    “Thì ra một lão tướng trí tuệ minh mẫn, bản lĩnh kiên cường, kinh nghiệm dạn dầy, một lòng một dạ vì dân, vì nước, vì Đảng, cũng phải trăn trở bao năm mới “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”

    Sau khi “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, cụ không còn “một lòng một dạ vì dân, vì nước, vì Đảng”, và cũng thôi luôn “trí tuệ minh mẫn, bản lĩnh kiên cường, kinh nghiệm dạn dầy”

    Đọc bài này của chuyên viên ẩn dụ Mạc Văn Trang, nhận ra nhận thức là 1 quá trình, lâu hay mau tùy tạng người . Khư khư kiên định tư duy cũ là lãnh đạo, quá trình đó xảy ra càng lâu, trí thức càng đáng kính . Dân thì thôi luôn, “tự diễn biến” từ lâu rồi . Phản động thì khỏi nói, chả bao giờ tin Đảng nên khỏi cần “tự diễn biến” luôn .

    Hỏi nhỏ cái, thế những người “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” như Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh có thể còn coi mình là “đảng viên trung kiên” không vậy, hay “đảng viên thoái hóa” như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hay nói ?

    Hay, hay quá đi mất!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây