Chủ tịch nước Trần Đại Quang lại đi Nhật chữa bệnh

Ngọc Thu

10-9-2017

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Cuba, Herminio Lopez Diaz, hôm 28/8/2017. Nguồn: báo Tuổi Trẻ.

Một nguồn tin khả tín từ Nhật, báo cho Tiếng Dân biết: Tối thứ Năm 7/9 vừa qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã bay qua Nhật chữa bệnh. Chuyến đi này dự định kéo dài khoảng một tuần, đến ngày 14/9 ông Quang sẽ trở về Việt Nam, nhưng không rõ lần này ông Quang có về được không.

Một nguồn tin khác cho hay: ông Quang đã đi Nhật từ tối hôm kia (7/9) để lọc máu (dialysis). Có lẽ ông ta bị suy giảm hệ miễn dịch (immunodeficiency disorders), sức đề kháng kém, trông ông ta khá yếu.

Cũng xin nhắc lại, trước đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã vắng mặt hơn một tháng, từ 25-7-2017 đến 28-8-2017. Được biết, ông Quang đã đi Nhật chữa bệnh ở Nhật từ ngày 25-7-2017, nhưng không rõ ông ở Nhật bao lâu và ông trở về Việt Nam vào ngày nào.

Nhưng một tháng ba ngày sau tin ông biến mất, ông Trần Đại Quang đột ngột xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông nhà nước. Sáng ngày 28/8/2017, ông Quang tiếp Đại sứ Cuba Herminio López Díaz, rồi chiều hôm đó, ông Quang tiếp ông Yang Sung-tae, Chánh án Tòa án Tối cao Nam Hàn.

Ngay sau đó, ông Quang có các hoạt động dồn dập gần như không có ngày nghỉ. Sau đây là các hoạt động của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, kể từ khi ông xuất hiện trở lại hôm 28/8, đến ngày 7/9:

Sáng 29/8, ông Quang tham dự Hội nghị Quân ủy Trung ương do TBT Nguyễn Phú Trọng chủ trì. Chiều 29/8 ông Quang lại tiếp Đại sứ Áo và Slovakia.

Ngày 30/8, ông Quang gửi điện mừng tới Tổng thống Kyrgystan và điện chúc mừng Quốc khánh Malaysia.

Ngày 31/8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho bà Nguyễn Thị Bình. Cũng trong ngày 31/8, Chủ tịch Quang gửi điện mừng Tổng thống Cộng hòa Uzbekistan Shavkat Mirziyoyev.

Ngày 1/9 Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi thư chúc mừng nhân dịp khai giảng năm học mới. Buổi chiều ngày 1/9, Chủ tịch Quang trao quyết định thăng quân hàm Thượng tướng và Trung tướng cho ba ông: Thượng tướng Phan Văn Giang, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa và Trung tướng Trần Việt Khoa.

Thứ Bảy 2/9 và Chủ Nhật 3/9 là lễ Quốc Khánh và là cuối tuần, Chủ tịch Quang nhận điện mừng Quốc Khánh 72 năm từ các nước trên thế giới gửi tới.

Ngày 4/9, Chủ tịch Quang trả lời phỏng vấn báo chí về mối quan hệ Việt – Lào.

Ngày 5/9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự lễ khai giảng ở Trường Trưng Vương, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sáng 6/9 Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp TT Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi. Chiều 6/9 Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm việc với Bộ Quốc phòng.

Sang ngày 7/9, Chủ tịch nước gửi điện mừng Quốc khánh lần thứ 195 Cộng hòa Liên bang Brazil.

Hoạt động của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến đây tạm ngưng. Hai ngày qua, không thấy thông tin gì về ông Quang trên các phương tiện truyền thông nhà nước.

Về thông tin ông Quang đi Nhật chữa bệnh lần này, mong rằng tin đó không đúng. Rất mong Chủ tịch nước vẫn còn khỏe mạnh, hoặc nếu có đi Nhật chữa bệnh, thì sẽ về đúng như kế hoạch là ngày 14/9, hoặc chậm nhất là cuối tháng 9, để ông Quang có thể tham dự Hội nghị Trung ương 6, dự kiến tổ chức vào giữa tháng 10 tới đây.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây