Xung quanh vụ ‘đe dọa’ ông Huỳnh Đức Thơ

BBC

19-8-2017

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại buổi tiếp xúc cử tri hôm 24/7. Ảnh: báo Đà Nẵng

Truyền thông Việt Nam dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ rằng “công an sẽ vào cuộc điều tra” người nhắn tin đe dọa ông và “mọi việc sẽ được làm sáng tỏ”.

Ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, xác nhận tin người anh của ông, ông Đào Tấn Cường bị bắt vì đe dọa ông Huỳnh Đức Thơ, theo báo Trí Thức Trẻ.

Báo này dẫn lời ông Bằng: “Đó là anh ruột tôi. Anh ấy cũng đã lớn rồi. Đây là sự việc cá nhân của anh ấy thì anh ấy chịu trách nhiệm trước pháp luật chứ biết sao bây giờ.”

Ông Cường, phó giám đốc công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng, bị bắt khẩn cấp “để điều tra về hành vi đe dọa giết người,” báo Việt Nam cho hay.

Kết quả điều tra ban đầu xác định ông Cường “nhắn tin gửi đến số điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ, với lời lẽ ám chỉ sẽ gây ra việc nguy hiểm đến cá nhân ông Thơ và người thân trong gia đình ông,” Tuổi Trẻ tường thuật.

Ông Thơ được báo Dân Trí hôm 20/8 dẫn lời: “Việc đó công an sẽ điều tra và mọi việc sẽ được làm sáng tỏ.”

‘Có vấn đề’

Hôm 20/8, ông Trần Quốc Thuận, cựu Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Quốc hội Việt Nam nói với BBC: “Vụ dọa giết quan chức ở Đà Nẵng cho thấy sự bế tắc và là dấu hiệu không lành mạnh, không bình thường.”

“Đáng nói là lời đe dọa này xuất phát từ một người từng là cán bộ nhà nước.”

“Không biết rằng người này có làm đơn tố cáo, khiếu nại theo pháp luật không mà lại chọn cách đe dọa kiểu xã hội đen.”

“Qua vụ này, người ta thấy, trật tự kỷ cương, hiệu lực của bộ máy nhà nước có vấn đề đáng suy nghĩ khi có bức xúc thì họ lại chọn cách tự xử ngoài pháp luật như vậy.”

“Đó là một sự bế tắc.”

“Người ta thấy diễn biến mới nhất ở Đà Nẵng là tiếp theo sau những vụ ồn ào ở thành phố này từ nhiều tháng qua như quy hoạch khu du lịch Sơn Trà, đất đai, điều tiếng qua lại giữa các quan chức… Những vụ việc ở Đà Nẵng không được thanh tra, kiểm tra chưa được làm rõ nên bây giờ người ta thấy Đảng và Nhà nước không xử được thì quan chức tự xử thôi.”

“Tình trạng này là không chỉ ở Đà Nẵng mà có thể là còn tại những tỉnh thành khác.”

“Và nếu hiệu lực của bộ máy nhà nước không được tăng cường thì sẽ dẫn đến rối loạn xã hội.”

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây