Họ thua rồi!

FB Sương Quỳnh

18-7-2017

Một số thành viên dự lễ tưởng niệm ông Lưu Hiểu Ba tại nhà GS Tương Lai hôm 16/7. Bà Sương Quỳnh đứng ngoài cùng bên phải. Ảnh: Hoàng Dũng

Hôm qua khi đi xe Uber đi khám bệnh cùng chị AH, trên đường về, cậu lái xe bắt đầu trò chuyện với tôi. Cậu ta nghe tôi và chị AH nói chuyện với nhau nên tò mò. Cậu ta hỏi lại toàn bộ vụ việc tôi bị đánh ra sao, tôi kể lại. Câu đầu tiên tôi hỏi cậu thanh niên này: Con có lên Facebook xem tình hình đất nước không? Cậu này trả lời: Con không.

Khi nghe xong toàn bộ câu chuyện hành hung này cậu ta nói: Con thấy cô có vẻ không có gì là sợ cả? Tôi cười: Chết cô còn không sợ nữa là ba cái chuyện hành hung đánh đập này con ạ. Con xem, một Đất Nước mà môi trường bị tàn phá, họ ngang nhiên để Tàu mang đồ ăn, thực phẩm độc, nhà máy thải chất độc xuống toàn Đất Nước như hiện nay thì ai mà chẳng sắp chết?

Vậy thì đằng nào cũng chết, tại sao không lên tiếng vạch trần sự thật này cho người dân biết, phải đấu tranh để thay đổi hiện trạng Đất Nước thì sau này may ra thế hệ các con hay con của các con sẽ được sống trong một Xã hội văn minh hơn, Quyền con người của con được bảo vệ như các nước trên Thế giới và cứu được Đất Nước lọt vào tay Tàu.

Thực ra bọn hành hung cô cũng là nạn nhân, chúng có ăn, có hít thở, có uống nước độc hại, có bị móc túi khi mua xăng hay vô bệnh viện không? Chúng bị cả. Chúng có chạy ra nước ngoài như sếp của chúng không? Không. Vậy chúng cũng là nạn nhân của chế độ này thôi.

Lúc này cậu lái xe mới nói: Người Dân bây giờ biết hết cô ơi, họ ăn trên đầu trên cổ nhân dân. Công an thì nhìn thấy dân như con mồi để mần thịt, cướp được gì là cướp, làm tiền trắng trợn. Dân biết hết cô ơi, có điều họ chưa dám thẳng thắn như cô thôi.

Tôi nói: Cô cũng thấy vậy. Lúc cô bị đánh, bọn hành hung cô xưng là công an đánh phản động nhưng dân họ không dừng tay. Chưa biết họ cố tình lơ hay không, nhưng rõ ràng nói công an thì họ không tin nữa.

Họ thua rồi, khi người Dân đã không đứng về phía họ và mất hoàn toàn lòng tin. Họ không thể dùng những hành vi hèn hạ đó để trấn áp người Dân được lâu nữa đâu khi người Dân chuyển thành căm thù. Số này càng ngày càng nhiều, do đó chính họ hành động như vậy dẫn họ đến cửa tử sớm mà thôi. Bọn cô chỉ mong muốn diễn ra trong hòa bình, càng ít đổ máu càng tốt, mới lên tiếng khuyên ngăn họ thay đổi làm những điều đúng hiến pháp và pháp luật. Nhưng nếu họ dùng bạo lực thì họ sẽ gặt bạo lực.

Cậu thanh niên này gật đầu đồng ý. Tôi cười và nói: Vậy đâu phải con không biết gì về tình hình Đất Nước? Cậu này cười nói: Con thận trọng ạ.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây