Bạo lực phải được chấm dứt!

Ngọc Thu

10-7-2017

Một video clip được lan truyền trên mạng, cho thấy một ông cụ người Hà Lan đã bị năm thanh niên Việt Nam đánh hội đồng.

Theo những người chia sẻ clip này cho biết, câu chuyện xảy ra tại một đoạn đèo ở thị trấn Sapa, một chiếc xe hơi màu đen cua ép chiếc xe của một ông cụ người Hà Lan và người vợ Việt Nam, sau đó những thanh niên xuống xe, giải quyết sự cố bằng nắm đấm.

Publié par Phil Hoolihan sur dimanche 9 juillet 2017

Facebooker Phil Hoolihan cho biết, cụ ông đó chính là bạn của anh. Anh đã chia sẻ video clip bạo lực này và kể lại rằng, anh đã gọi điện thoại cho cụ ông để xem sức khỏe của ông có ổn không, và anh Phil được người bạn chia sẻ câu chuyện như sau:

“Lái xe trên một con đường nhộn nhịp, ông bị một người lái xe 4 bánh màu đen cắt ngang nguy hiểm. Ông phải đổi hướng để tránh đụng nhau và ông đã chửi thề vì bực mình, vì biết rằng một ngày nào đó, ông có thể bị đụng ngã, bị thương, và có thể bị mất mạng vì sự lái xe bất cẩn của người khác.

Những lời nói của ông là những lời bực bội, có cả tức giận. Đó không phải là một hành động phạm tội mà là của một người đàn ông nói lên suy nghĩ của mình về mối nguy hiểm cho cả ông và người phụ nữ mà ông yêu thương.

Chiếc xe đen dừng lại và người lái xe xuất hiện. Trong vài giây, người đàn ông Hà Lan và vợ ông đã bị phục kích. Bị tấn công từ phía sau bằng vũ khí, ông sớm bị đánh gục. Cuộc tấn công vẫn chưa chấm dứt, ông bị đá, bị đập bằng một chiếc mũ bảo hiểm và vợ ông bị đấm vào mặt.

Ông cụ người Hà Lan bị đánh bầm mặt. Ảnh: Phil Hoolihan

Đây không phải là vấn đề chủng tộc. Có thể có một khía cạnh khác của câu chuyện. Nhưng đây là một số sự kiện. 5 người đánh 2 người. Đàn ông đánh phụ nữ. Việc sử dụng vũ khí. Đó là sự hèn nhát, bệnh hoạn“.

Anh Phil cho biết, anh muốn chia sẻ câu chuyện này vì lý do anh muốn tìm công lý cho người bạn. Anh viết: “Tôi muốn các thủ phạm bị bắt và đối mặt với bản án. Nếu họ được chứng minh vô tội hay có tội, họ vẫn phải đối mặt với sự thẩm vấn của cảnh sát và công lý được thực thi. Đây là số biển số xe của họ: 30E31429“.

Thêm một lý do khác mà anh Phil nghĩ rằng anh phải lên tiếng. Anh nói rằng, trường hợp những người nước ngoài tấn công một người đàn ông Việt Nam, thì anh cũng phản đối tương tự như vậy. Anh cho rằng bạo lực là tội phạm và mọi người đều phải lên tiếng.

Anh viết: “Nếu bạn đứng yên, nhìn những người bị đánh mà không thèm giúp đỡ, thì bạn cũng tệ như những kẻ hiếu chiến kia. Trong khi mọi người đứng xung quanh xem, thì những sự việc như thế này sẽ không dừng lại”.

Cuối cùng, anh cho biết: “Việt Nam là một xứ sở tuyệt vời với những con người tuyệt vời, nhưng những sự việc như thế này xảy ra quá thường xuyên. Chúng phải được chấm dứt“.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây